Đã xử lý được 149.220 tỉ đồng nợ xấu

Thanh Xuân
Thanh Xuân
10/01/2019 18:52 GMT+7

Đó là một trong những biện pháp mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chia sẻ với phóng viên tại buổi hội nghị triển khai công tác năm 2019 ngày 10.1.

Trong năm 2019, Ngân hàng Nhà nước bám sát diễn biến kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính, tiền tệ trong và ngoài nước từ đó điều hành chủ động, linh hoạt, thận trọng, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ nhằm ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hôi, kiểm soát tăng trưởng phương tiện thanh toán và tín dụng theo định hướng.
Theo đó, NHNN điều hành lãi suất, tỷ giá phù hợp với cân đối vĩ mô, diễn biến thị trường và mục tiêu chính sách tiền tệ; kết hợp với các công cụ chính sách tiền tệ, biện pháp can thiệp thị trường ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường.
NHNN chủ động thực hiện các biện pháp quản lý thị trường ngoại tệ, vàng, tiếp tục củng cố dự trữ ngoại hối nhà nước, triển khai các biện pháp hạn chế tình trạng đôla hóa trên lãnh thổ…
Kiểm soát tín dụng vào bất động sản Ngọc Thạch
Đối với tín dụng, NHNN thông báo chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với từng tổ chức tín dụng trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động và khả năng tăng trưởng tín dụng lành mạnh, trong đó ưu tiên tăng trưởng tín dụng ở mức cao đối với các tổ chức tín dụng thực hiện trước hạn các tỷ lệ an toàn vốn tại Thông tư 41/2016. Các tổ chức tín dụng tập trung tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như bất động sản, chứng khoán…; đồng thời tăng cường quản lý rủi ro với các dự án BOT, BT giao thông, tín dụng tiêu dùng, kiểm soát cho vay ngoại tệ và có lộ trình phù hợp với cho vay ngoại tệ.
Liên quan đến việc xử lý nợ xấu, ước tính đến cuối tháng 12.2018, toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đã xử lý được 149.220 tỉ đồng nợ xấu, tỷ lệ nợ xấu nội bảng của các tổ chức tín dụng là 1,89%, giảm so với mức 2,46% cuối năm 2016 và mức 1,99% cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.