Đã xử lý 24 triệu sim rác

15/07/2017 06:09 GMT+7

Đây là thông tin được Bộ TT-TT đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017 ngày 14.7.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn bưu chính viễn thông VN (VNPT), cho biết doanh nghiệp này đã chặn được trung bình 7.300 tin nhắc rác/ngày, tỷ lệ chặn đạt 90%. Mặc dù cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã đưa ra một số giải pháp nhưng tình trạng sim kích hoạt sẵn vẫn tràn lan là do cơ chế quản lý thuê bao trả trước. Ông Hùng đề xuất: “Các doanh nghiệp nên tham gia vào thu gom sim kích hoạt sẵn và phải có cơ chế cho các nhà mạng được quyền thu gom, hoặc tự động thu gom sim kích hoạt sẵn của các nhà mạng khác để nộp cho Bộ TT-TT. Trong tuần tới, VNPT sẽ chỉ đạo thu gom sim kích hoạt sẵn nộp cho Bộ TT-TT”. Đồng tình với đề xuất trên, ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Viettel, cho rằng muốn thu hồi sim, thuê bao kích hoạt sẵn, các nhà mạng cần ngồi lại với nhau.
Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đề nghị các địa phương cần phải vào cuộc, cung cấp số điện thoại quảng cáo, gửi tin nhắn rác cho các nhà mạng yêu cầu, xử lý ngay. Trong 6 tháng cuối năm, Bộ trưởng Bộ TT-TT yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục xây dựng chính sách nhằm quản lý thị trường viễn thông phát triển lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển thuê bao di động trả sau, hạn chế sim rác; đồng thời tăng cường biện pháp thu hồi sim kích hoạt sẵn trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.