Đà Nẵng trấn an người dân chỉ nên mua đủ dùng trước giờ hạn chế ra đường

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/07/2021 21:41 GMT+7

Chiều 31.7, Sở Công thương TP. Đà Nẵng có văn bản khẳng định đảm bảo hàng hóa trước tình trạng người dân tập trung tích trữ thực phẩm.

Trước đó, ngày 30.7, TP.Đà Nẵng có chủ trương hạn chế người dân ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, áp dụng từ 31.7.
Từ trưa 30.7, một số người dân đã tập trung đến các siêu thị, trung tâm thương mại để tích trữ hàng hóa, tập trung các mặt hàng thực phẩm như mì gói, bánh mì, sữa, trái cây, cá, thịt…

Giảm tiền điện trong 2 tháng cho người dân những nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 phòng Covid-19

Theo Sở Công thương, việc tập trung này dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch cao trong cộng đồng, thiếu hàng cục bộ của một số mặt hàng do không kịp bổ sung.
Do đó, Sở Công thương yêu cầu các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực hiện phân luồng, hướng dẫn khách giãn cách 2m, nhất là khu thanh toán, tăng cường chống dịch như đo thân nhiệt, 5K…
Các đơn vị này phải đảm bảo hàng hóa thiết yếu trên kệ, tránh đứt gãy cục bộ và hạn chế số lượng sản phẩm được mua, mỗi khách chỉ được mua số lượng vừa đủ cho nhu cầu hằng ngày, đồng thời tăng cường bán hàng online, qua điện thoại.
Sở Công thương TP.Đà Nẵng, yêu cầu UBND các quận huyện cần phổ biến đến người dân về nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng toàn thành phố, khuyến cáo người dân không nên tích trữ số lượng lớn, chỉ mua đủ dùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.