Đà Nẵng - Tiền Giang kết nối doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ nông sản

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/09/2019 11:10 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng và UBND tỉnh Tiền Giang vừa tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác năm thứ 3 về sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm.

Sau 2 năm phát triển, xây dựng các chuỗi cung ứng nông sản an toàn từ khâu sản xuất (Tiền Giang) đến cửa hàng bán sản phẩm (Đà Nẵng) đã mang lại nhiểu hiệu quả. Các sản phẩm được kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm tận các cơ sở, vùng sản xuất nông sản của Tiền Giang.
Đà Nẵng có thể truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và xử lý các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm theo quy định. Các thông tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như kết quả giám sát an toàn thực phẩm cũng được công khai, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm trái cây có nguồn gốc từ Tiền Giang nhập vào TP.Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2019 chưa phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép.
Hai tỉnh, thành cũng thống nhất xúc tiến, đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất nông sản an toàn của Tiền Giang tiếp cận thị trường TP.Đà Nẵng thông qua các chương trình hội chợ, hội thảo, liên kết với doanh nghiệp của TP.Đà Nẵng hoặc tiếp cận các hệ thống phân phối như chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng phân phối nông sản an toàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.