Đà Nẵng giảm giá đất thương mại, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/03/2020 07:53 GMT+7

Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, bảng giá đất mới trên địa bàn TP.Đà Nẵng sẽ giảm đáng kể, nhất là đất kinh doanh , thương mại dịch vụ.

Ngày 10.3, HĐND TP.Đà Nẵng cho biết vừa triển khai lấy ý kiến các ngành, các hội doanh nghiệp (DN) về bảng giá các loại đất trên địa bàn TP giai đoạn 2020 - 2024 chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 13 HĐND TP khóa 9 (dự kiến tổ chức vào ngày 13.3).
Bảng giá đất mới về cơ bản vẫn giữ trên nền bảng giá đất đã ban hành ngày 31.1.2019, tuy nhiên sẽ bổ sung giá đất tại 290 tuyến đường mới đặt tên; đồng thời giảm 5% giá đất kinh doanh, thương mại dịch vụ và phân vệt, tính hệ số sử dụng đất…
Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, bảng giá đất trình HĐND TP lần này đã nghiên cứu kỹ thực tế thị trường, qua đó vừa không thất thu thuế đất, vừa tạo cơ hội, điều kiện thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
Với phương thức áp dụng như hiện nay, bảng giá đất mới sẽ giảm đáng kể, nhất là đất kinh doanh, thương mại dịch vụ. Do đó, các địa phương đều đồng tình với bảng giá đất mới vì có lợi cho người dân hơn.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Miên, việc bảng giá đất đầu năm 2019 có giá đất thương mại dịch vụ, kinh doanh giảm 5% sẽ rất thuận lợi để hỗ trợ nhà đầu tư có thể tiếp cận đất đai đầu tư, tạo nguồn thu cho TP.
Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết thêm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các ngành kinh tế của TP bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, ông đề nghị các ngành triển khai ngay các giải pháp hỗ trợ DN. Các sở cùng với các ban HĐND TP phải cần khẩn trương rà soát các nghị quyết của HĐND TP, từ đó có nghị quyết để giúp DN vượt qua khó khăn do Covid-19 gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.