Đà Nẵng đưa mục tiêu 'không có băng nhóm bảo kê' vào '5 không'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/09/2020 07:37 GMT+7

Ngày 25.9, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị đánh giá thực hiện chương trình TP “5 không, 3 có, 4 an” gắn với thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU về văn hóa , văn minh đô thị.

Từ năm 2000, TP ban hành chủ trương đột phá để tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững. Cụ thể, đó là chương trình TP “5 không” (không có hộ đói, không có mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy, không có giết người cướp của). Đến năm 2005 là chương trình “3 có” (có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị) và năm 2016 là chương trình “4 an” (an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội).
Sau 20 năm, Đà Nẵng không còn hộ đói, cơ bản hoàn thành mục tiêu không có người mù chữ (năm 2009) và chuyển sang thực hiện mục tiêu “Không có học sinh bỏ học nửa chừng vì lý do kinh tế”. TP cơ bản không còn tình trạng ăn xin, thực hiện tốt mục tiêu “Không có người nghiện ma túy không được kiểm soát trong cộng đồng” và “Không có giết người để cướp của”.
Định hướng giai đoạn 2021 - 2025, TP tiếp tục duy trì các chương trình “5 không, 3 có, 4 an”, đồng thời chương trình “5 không” bổ sung thêm mục tiêu “Không có học sinh bị bạo hành, xâm hại trong nhà trường, bị đuối nước” và “Không có băng nhóm tội phạm bảo kê, tín dụng đen và đòi nợ thuê”. Chương trình “4 an” bổ sung thêm mục tiêu “Không xảy ra điểm nóng về môi trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.