Đà Nẵng công bố thông tin nợ tiền đất: Doanh nghiệp 'đòi nợ ngược' thành phố

13/06/2017 14:23 GMT+7

Cho rằng UBND TP.Đà Nẵng công bố thông tin nợ tiền sử dụng đất là 'một chiều, hướng dư luận và khách hàng có cái nhìn không tốt', doanh nghiệp đã có văn bản phản hồi.

Ngày 13.6, ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trung Nam cho biết đơn vị đã có công văn gửi Thành ủy, HĐND, UBND TP.Đà Nẵng phản hồi việc UBND TP công bố thông tin doanh nghiệp này còn nợ hơn 295 tỉ đồng tiền sử dụng đất.

Trước đó, ngày 12.6, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản thống nhất theo đề xuất của Cục thuế TP về việc công bố công khai các dự án bất động sản chưa nộp tiền sử dụng đất tính đến thời điểm ngày 31.5.2017.

Theo đó, Công ty CP Trung Nam đang nợ tổng cộng hơn 295 tỉ đồng tiền sử dụng đất đối với 2 dự án Khu đô thị Golden Hills và dự án vệt 50 m đường Nguyễn Tất Thành nối dài (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu và xã Hòa Liên, H.Hòa Vang, Đà Nẵng).

Phản hồi thông tin này, Công ty CP Trung Nam thừa nhận đang nợ tiền UBND TP.Đà Nẵng với “lý do là trong năm 2014 và 2015, chúng tôi đã tập trung tài chính cho dự án trọng điểm nhất lúc bấy giờ của TP.Đà Nẵng là dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế”.

Nút giao thông Ngã Ba Huế Ảnh: Công ty CP Trung Nam

Công ty này cũng thông tin, đang gặp không ít khó khăn khi hiện nay dự án này vẫn còn rất nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, vướng giải tỏa theo kiểu “da beo”.

Dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế đã được Công ty Trung Nam bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 3.2015, giá trị hợp đồng là 2.050 tỉ đồng. Tuy nhiên hiện nay vẫn chưa bố trí vốn thanh toán mặc dù theo kế hoạch tài chính đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt là đến quý 1/2017 sẽ thanh toán.

“Đến hôm nay đã gần kết thúc quý 2/2017 nhưng UBND TP.Đà Nẵng vẫn chưa có kế hoạch thanh toán cho Trung Nam”, công văn nêu và cho biết TP đã có văn bản cam kết sẽ sử dụng vốn từ ngân sách địa phương để thanh toán cho dự án nút giao thông Ngã Ba Huế trong trường hợp vốn T.Ư chậm thanh toán.

“Công ty CP Trung Nam kính đề nghị UBND TP thực thi cam kết này của TP đối với doanh nghiệp chúng tôi. Công ty CP Trung Nam cam kết sẽ sử dụng số tiền thanh toán này để nộp tiền sử dụng đất mà chúng tôi còn nợ UBND TP”, doanh nghiệp này nêu vấn đề. Theo Công ty CP Trung Nam: "Hiện nay trên mối quan hệ hợp đồng giữa UBND TP.Đà Nẵng và Công ty CP Trung Nam thì đều có nợ lẫn nhau. Trung Nam nợ tiền sử dụng đất đối với UBND TP.Đà Nẵng và ngược lại, UBND TP. Đà Nẵng cũng đang nợ tiền thanh toán dự án…”. 

Công ty Trung Nam cũng cho rằng số nợ của Đà Nẵng đối với Trung Nam (2.050 tỉ đồng) lớn hơn nhiều so với số nợ của Trung Nam đối với TP. “Chúng tôi tha thiết mong lãnh đạo TP.Đà Nẵng xử lý kiến nghị trên của Công ty Trung Nam”, ông Nguyễn Tâm Thịnh nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.