Đà Nẵng chi gần 190 tỉ đồng cải tạo bãi rác Khánh Sơn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
24/10/2018 00:00 GMT+7

.

Ngày 23.10, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay địa phương sẽ triển khai đầu tư 11 dự án trên địa bàn. Đáng chú ý trong đó có dự án nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn (Q.Liên Chiểu) sau khi HĐND TP đã thông qua chủ trương có tổng mức đầu tư 189,8 tỉ đồng.
Theo UBND TP, nếu không nâng cấp và vẫn giữ nguyên phương thức vận hành hiện nay, dự kiến đến tháng 5.2020, bãi rác Khánh Sơn sẽ phải đóng cửa. Trong thời gian chờ dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn TP.Đà Nẵng được đầu tư, đưa vào vận hành, bãi rác Khánh Sơn cần được kéo dài thời gian hoạt động tối thiểu đến cuối năm 2022. Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian gần đây, trước tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, người dân bị ảnh hưởng trực tiếp từ bãi rác Khánh Sơn đã chặn xe vào bãi. Mới đây, lãnh đạo UBND TP đã trực tiếp đối thoại và xử lý những kiến nghị từ người dân.
Ngoài ra, TP.Đà Nẵng cũng sẽ triển khai dự án nâng cấp, cải tạo trạm xử lý nước thải Ngũ Hành Sơn (tổng mức đầu tư gần 276 tỉ đồng), cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý và nâng cấp, cải tạo đường ĐT601(hơn 550 tỉ đồng)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.