Đà Nẵng cảnh báo sốt đất 'ảo'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/03/2019 07:29 GMT+7

Ngày 5.3, UBND H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) có văn bản gửi UBND 11 xã trên địa bàn nhằm cảnh báo hiện tượng sốt đất bất thường từ chiêu trò đẩy giá đất .

Theo công văn này, UBND huyện đã xác minh và khẳng định việc mua bán diễn ra sôi động là do “cò” đang dùng chiêu trò đẩy giá lên cao để trục lợi. Ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, cho biết giới “cò” đất đưa các thông tin, vẽ ra những dự án không có thật nhằm dụ nhà đầu tư ở các nơi đến mua.
Theo ông Trần Văn Trường, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, cơn sốt đất ảo bắt đầu rộ lên từ giữa tháng 2 đến nay, sau khi TP.Đà Nẵng công bố bảng giá đất mới với mức giá cao hơn trước. Các nhóm “cò” đất đã lợi dụng diễn biến này, tung tin đồn thổi giá đất vùng nông thôn Hòa Vang sẽ tăng mạnh.
Ông Trường xác nhận tại các phòng công chứng trong khu vực, số lượng giao dịch tăng đột biến khoảng nửa tháng qua, tuy nhiên trong ngày 5.3 sau khi UBND H.Hòa Vang có văn bản cảnh báo thì lượng công chứng mới giảm. Đáng chú ý, đã có nhiều trường hợp bẻ kèo, chấp nhận mất cọc, chấm dứt giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.