Đà Lạt nhộn nhịp du khách trở lại sau thời gian cách ly xã hội

27/04/2020 19:23 GMT+7

Sau khi hết thời gian cách ly xã hội , Đà Lạt nhộn nhịp du khách Đà Lạt trở lại, chỉ trong 3 ngày cuối tuần đã đón gần 16.600 du khách đến nghỉ dưỡng.

Theo thông tin, chỉ trong 3 ngày cuối tuần (24 - 26.4), sau khi hết thời gian cách ly xã hội, Đà Lạt đón gần 16.600 du khách đến tham quan nghỉ dưỡng, trong đó có 618 khách nước ngoài .

Các khách sạn ở khu trung tâm Hòa Bình có nhiều du khách lưu trú

Ảnh: Lâm Viên

Du lịch Đà Lạt "hồi sinh" sau thời gian cách ly xã hội

Ảnh: Lâm Viên

Ghi nhận của PV báo Thanh Niên, trong 2 ngày thứ bảy và Chủ nhật, các khách sạn ở trung tâm thành phố Đà Lạt và khách sạn có sao như Sài Gòn-Đà Lạt, TTC Ngọc Lan, Golf Valley… có khá đông du khách lưu trú.
Các điểm tham quan du lịch tại Đà Lạt được mở cửa đón khách trở lại sau gần 1 tháng “cấm cửa”, nhưng lượng du khách đến tham quan chưa nhiều.

Chợ đêm Đà Lạt sau gần 1 tháng ngưng hoạt động nhộn nhịp du khách trở lại

Ảnh: Lâm Viên

Tại khu vực  hồ Xuân Hương, Quảng trường Lâm Viên, chợ Đà Lạt, chợ đêm Đà Lạt… du khách tập trung khá đông vào buổi chiều, tối để chụp hình và mua sắm. Các vườn dâu cũng là nơi được nhiều du khách chọn lựa để tham quan trải nghiệm.

Quảng trường Lâm Viên chiều tối 26.4

Ảnh: Lâm Viên

Du khách thưởng thức ẩm thực ngay tại quảng trường Lâm Viên

Ảnh: Lâm Viên

Ông Hoàng Ngọc Huy, Trưởng phòng nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết đa số du khách đến Đà Lạt trong vài ngày qua chủ yếu bằng xe ô tô 4 - 7 chỗ và xe mô tô. Du khách đến từ TP.HCM. Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu chiếm đa số. Các khách sạn đều chấp hành việc phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Du khách có xu hướng tìm đến các vườn dâu để tham quan và trải nghiệm

Ảnh: Lâm Viên

Cũng theo ông Huy, dịp lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, các khách sạn, nhà hàng, các khu du lịch trên địa bàn đều chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Hy vọng sau thời gian dài cách ly xã hội, Đà Lạt vẫn là nơi du khách chọn lựa để "tránh nóng" trong dịp nghỉ lễ và mùa hè sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.