Đã giải quyết xong vướng mắc dự án Rusalka

13/04/2016 05:52 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần khu du lịch Champarama, cho biết công ty đã đạt được thỏa thuận với Công ty TNHH một thành viên vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại để giải quyết công nợ kéo dài nhiều năm liên quan đến dự án Rusalka.

Dự án Rusalka bỏ hoang, xuống cấp hơn chục năm qua - Ảnh: Hiền LươngDự án Rusalka bỏ hoang, xuống cấp hơn chục năm qua - Ảnh: Hiền Lương
Ngày 12.4, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần khu du lịch Champarama, cho biết công ty đã đạt được thỏa thuận với Công ty TNHH một thành viên vật liệu xây dựng và xây lắp thương mại (BMC) để giải quyết công nợ kéo dài nhiều năm liên quan đến dự án Rusalka.
Hiện phía BMC đã nhận được 125 tỉ đồng công nợ và đã rút đơn kiện. Như vậy, vướng mắc lớn nhất của dự án này đã được giải quyết và sẽ sớm triển khai trở lại, tránh lãng phí. Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin, dự án Rusalka (tiếng Nga gọi là Nàng tiên cá) do Công ty đầu tư và phát triển du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) làm chủ đầu tư, có tổng vốn khoảng 1.200 tỉ đồng, được khởi công từ năm 2000 trên diện tích hơn 44 ha tại P.Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, dự án triển khai một thời gian ngắn thì ngưng trệ do chủ đầu tư của Công ty RIT là ông Nguyễn Đức Chi vướng vào lao lý. Dự án sau đó được tái khởi động, nhưng do vướng vào công nợ giữa Công ty RIT và một số đối tác (trong đó chủ nợ lớn nhất là BMC) chưa giải quyết dứt điểm, dẫn đến khiếu kiện kéo dài nên dự án chưa thể tái khởi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.