Đa dạng hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng

10/10/2017 11:13 GMT+7

Công ty Điện lực Cà Mau (PC Cà Mau) đã quyết tâm thay đổi thói quen của khách hàng thanh toán tiền điện bằng tiền mặt sang hình thức thanh toán thẻ và nộp qua ngân hàng hoặc các tổ chức trung gian.

Một trong số các giải pháp mà PC Cà Mau tập trung thực hiện là đa dạng hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng được sử dụng dịch vụ “Thuận tiện - Nhanh chóng - An toàn”.
Thời gian qua, PC Cà Mau phối hợp một số ngân hàng mở rộng các loại hình dịch vụ như: thu tiền điện tại quầy giao dịch; thu tiền điện qua ATM; thu tiền điện qua Internet Banking, Mobile Banking, thu tiền điện trích nợ tự động... Ngoài ra, các tiện ích sử dụng công nghệ thông tin, kéo khách hàng gần với nhà cung cấp dịch vụ khác cũng được công ty triển khai như: dịch vụ cung cấp điện trực tuyến, tra cứu thông tin sử dụng điện và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả qua website, email... nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.


Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã thể hiện được tính năng động, tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái, cũng như bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu của PC Cà Mau


Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau



Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau, cho biết công ty đã đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ngân hàng. Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác với các ngân hàng trong nước, PC Cà Mau ký kết hợp đồng bổ sung cung cấp dịch vụ nhằm đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện phục vụ khách hàng. Hai bên cùng rà soát, thống nhất triển khai các chi tiết như địa điểm thu hộ, các dịch vụ cung cấp, đối soát, quyết toán... để đảm bảo không ảnh hưởng đến khách hàng khi thay đổi phương thức thanh toán.
Đối với đơn vị trung gian thu hộ tiền điện, công ty cũng đưa ra nhiều giải pháp đa dạng các hình thức thu tiền điện và khách hàng có thể thanh toán tiền điện mà không hề mất một khoản chi phí dịch vụ nào. PC Cà Mau đã liên kết với ngân hàng hỗ trợ khách hàng mở tài khoản miễn phí, hướng dẫn tỉ mỉ để bất cứ ai cũng có thể chi trả tiền điện qua tài khoản; qua đó góp phần hạn chế các rủi ro có thể xảy ra khi lưu thông bằng tiền mặt trong quá trình triển khai thu tiền điện.
Nếu như tháng 3.2015 chỉ có hơn 150 khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức online, thì đến tháng 3.2016 con số này tăng lên hơn 3.000 khách hàng và đến tháng 5.2017 là 9.000 khách hàng, tăng hơn 300%.
“Hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đã thể hiện được tính năng động, tiện ích cho đông đảo khách hàng như thực hiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi, tạo sự thoải mái, cũng như bảo mật thông tin khách hàng và dữ liệu của PC Cà Mau. Bên cạnh đó còn hạn chế được những rủi ro bởi khách hàng đã nhận được các thông tin cụ thể về chỉ số công tơ sử dụng, số tiền phải trả, rõ ràng, minh bạch thông qua tin nhắn trước khi thanh toán, tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại”, ông Quang cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.