Đã có bản đồ dịch cúm Corona

Thanh Xuân
Thanh Xuân
10/02/2020 13:19 GMT+7

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa cung cấp nền tảng bản đồ để giúp người dân tìm kiếm các điểm tiếp nhận thông tin, các điểm hỗ trợ về dịch bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới trên toàn quốc.

Cổng thông tin chính thức về dịch virus Corona-nCoV có địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn. Cổng thông tin cập nhật thường xuyên các thông tin về số ca nhiễm bệnh, số người tử vong, số người nghi nhiễm và bình phục tại các tỉnh thành ở Việt Nam; tại tâm dịch là Trung Quốc và các nước trên thế giới - với nguồn dữ liệu chính thức từ Bộ Y tế Việt Nam. Đây là nơi người cập nhật nhanh các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh.
Cổng thông tin cũng cung cấp các mục thông tin hỗ trợ, khuyến cáo người dân. Mục tìm kiếm hỗ trợ sử dụng tiện ích bản đồ VMAP.vn để cập nhật các thông tin về các bệnh viện, các địa điểm, cơ sở y tế tại Việt Nam tham gia hỗ trợ người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Trước đó (vào đầu tháng 2), Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ký ban hành chỉ thị về việc tạm dừng chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế dùng cho việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân trong nước, các nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh. Bưu điện Việt Nam tạm dừng việc thu gom, chấp nhận, vận chuyển, gửi chuyển phát ra nước ngoài các mặt hàng là trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước sát trùng, găng tay y tế dùng cho việc phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Virus Corona.
Gần đây, Tổng công ty Bưu điện đã liên tục có những công văn chỉ đạo phòng chống dịch cúm Corona đến khách hàng và cán bộ công nhân viên. Cụ thể, Bưu điện Việt Nam ban hành phương án trang bị bảo hộ sức khỏe cho người lao động. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị mua tập trung khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, thuê phun thuốc khử trùng tại đơn vị (nếu cần)… hoặc chi tiền mặt cho người lao động chủ động mua thiết bị để phòng chống dịch. Mức chi là 100.000 đồng/người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.