Đa cấp lan tới nông nghiệp: Người của Công ty Rồng Vàng Đất Việt DC không đến văn phòng 2 ngày qua

07/10/2015 05:44 GMT+7

Chiều 6.10, đại diện Trường trung cấp nghề Nhân Đạo - cơ sở 2 cho biết: Sau khi Báo Thanh Niên có thông tin về đường dây kinh doanh phân bón đa cấp của Công ty cổ phần kết nối sản xuất thương mại dịch vụ phân bón Rồng Vàng Đất Việt DC (RVĐV) thì trong 2 ngày qua không thấy người của công ty này đến đây nữa.

Chiều 6.10, đại diện Trường trung cấp nghề Nhân Đạo - cơ sở 2 cho biết: Sau khi Báo Thanh Niên có thông tin về đường dây kinh doanh phân bón đa cấp của Công ty cổ phần kết nối sản xuất thương mại dịch vụ phân bón Rồng Vàng Đất Việt DC (RVĐV) thì trong 2 ngày qua không thấy người của công ty này đến đây nữa.

Tuy nhiên những vấn đề có liên quan khác thì người này không biết còn người phụ trách cơ sở này thì bận họp. Liên lạc với ông Lê Minh Trí, Giám đốc kinh doanh online của RVĐV, ông này không bắt máy nhưng sau đó vẫn nhắn tin yêu cầu chuyển 117 triệu đồng vào tài khoản của RVĐV để mua gói sản phẩm RV21.
Mang những hồ sơ mà RVĐV cung cấp đến các đại lý chuyên bán phân bón tìm hiểu thì được biết những hồ sơ này không có giá trị pháp lý. Cụ thể, nhà phân phối và nhà sản xuất không cung cấp được giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch - Đầu tư cấp và thiếu một số loại giấy tờ quan trọng khác như: Giấy đăng ký chất lượng sản phẩn phân bón do Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp. Từ giấy chứng nhận này nhà sản xuất mới được công bố chất lượng sản phẩm, công bố hợp chuẩn hợp quy. Những giấy tờ này nhà sản xuất phải photo, công chứng cho các nhà phân phối kể cả đại lý vì nếu không có thì khi bị kiểm tra sẽ coi là hàng lậu, giả, nhái. Trong khi đó, trong “Hồ sơ pháp lý hợp quy” mà RVĐV cung cấp chỉ có bản “Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy” của Sở Công thương TP.HCM là không phù hợp.
* Ông Trần Trường Sơn, Phó chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM, cho biết: Hôm nay (7.10), tại TP.HCM triển khai thí điểm chương trình giám sát vật tư nông nghiệp tất cả các mặt. Chương trình do T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN phối hợp với Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Bộ Công thương và T.Ư Hội Nông dân VN tổ chức. Chương trình nhằm mục tiêu tăng cường quản lý về chất lượng và giá cả sản phẩm vốn đang có rất nhiều vấn đề bất cập hiện nay. Sau khi thí điểm sẽ rút kinh nghiệm để thực hiện giám sát vật tư nông nghiệp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.