Cưỡng chế Gia Trang Tràm Chim Resort

Đình Sơn
Đình Sơn
07/01/2020 12:21 GMT+7

Ngày 7.1, UBND xã Tân Quý Tây và các cơ quan liên quan của huyện Bình Chánh, TP.HCM bắt đầu cưỡng chế công trình Gia Trang Tràm Chim Resort.

Tổ công tác cưỡng chế lên đến cả trăm người gồm nhiều lực lượng cùng phối hợp như công an, y tế, phòng cháy chữa cháy...
Khoảng 9 giờ sáng, đoàn cưỡng chế bắt đầu xuất phát từ UBND xã Tân Quý Tây đến Gia Trang Tràm Chim Resort để thực hiện việc cưỡng chế. Sau khi đoàn cưỡng chế đến nơi đã bắt đầu quây bạt, đo đạc và kiểm kê tài sản tại công trình.
Việc cưỡng chế nhằm buộc chủ công trình là bà Trần Thị Minh Trang khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm đối với diện tích 7.275 m2. Lý do là trước đó bà Trang không tự khắc phục dù đã được vận động nhiều lần.
Bà Trần Thị Hải Yến, Chủ tịch UBND xã Tân Quý Tây, cho biết, hôm nay và ngày mai, chúng tôi sẽ cưỡng chế trước 12 công trình xây dựng trong Gia Trang Tràm Chim Resort. Đây là những phòng khách sạn nằm trên đất nông nghiệp.
Sau khi kết thúc hai ngày cưỡng chế, đến sau tết âm lịch cơ quan chức năng sẽ tiếp tục cưỡng chế các phần xây trái phép còn lại trong công trình này.

Dự kiến việc cưỡng chế sẽ kéo dài do công trình khá lớn

Đình Sơn

Theo thông tin từ UBND huyện Bình Chánh, bà Minh Trang đã sử dụng đất không đúng mục đích được huyện cấp. Đồng thời, bà Trang sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích kinh doanh, dịch vụ thương mại, hồ bơi, không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Do đó, huyện đã ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với tổ hợp Gia Trang Tràm Chim Resort.
Được biết công trình này được bà Trang xây dựng từ năm 2015 với nhiều hạng mục lớn như cổng chào, mái che, phòng phục vụ lưu trú, phòng massage, karaoke... với kết cấu chính là cột bê tông, gỗ, sắt, mái ngói, bạt kéo, sân gạch, xi măng. Tổng cộng công trình có 65 phòng khách sạn, 16 phòng karaoke, 13 phòng xông hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.