Cuối năm 2018: Căn hộ vừa túi tiền tiếp tục khan nguồn cung

25/10/2018 08:00 GMT+7

Trên thị trường hiện nay, nguồn cung căn hộ hạng C (khoảng dưới 24 triệu đồng/m 2 ) trở nên khan hiếm, trong khi đó phân khúc này luôn thu hút một lượng lớn nhu cầu ở thực của người dân, nhất là với gia đình trẻ.

Khan hiếm căn hộ vừa túi tiền
Thực tế cho thấy, không chỉ tại khu ven trung tâm TP.HCM mà cả ở các tỉnh, thành lân cận, số lượng căn hộ giá mềm chào bán cũng khá ít ỏi. Thế nhưng, đây lại chính là dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu nhà ở thật, phù hợp phần lớn người dân TP.HCM, nhất là các gia đình trẻ. Theo dự đoán, từ đây đến cuối năm 2018, phân khúc căn hộ vừa túi tiền sẽ tiếp tục khan hiếm.
Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, ở mức giá cao, chủ đầu tư sẽ dễ thu được biên độ lợi nhuận hấp dẫn hơn so với căn hộ mức giá vừa phải. Và thực tế, giá bán căn hộ phân khúc cao cấp và siêu sang cao hơn mức giá trung bình thị trường từ 4-7 lần.
Song song đó, căn hộ cao cấp cũng là kênh đầu tư hấp dẫn bởi bên cạnh yếu tố tỷ suất lợi nhuận cao thì giá trị khá ổn định và rất dễ để cho hộ gia đình hay người nước ngoài thuê sinh sống. Bởi những lợi ích hấp dẫn này, các chủ đầu tư thường tập trung cho phân khúc cao cấp trong thời gian vừa qua.
Điều này đã tạo ra tình trạng các chủ đầu tư bỏ ngỏ phân khúc căn hộ vừa túi tiền dành cho các gia đình trẻ. Thực tế trên thị trường hiện nay, số lượng căn hộ có mức giá tầm trung chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.
“Giải cơn khát” nguồn cung căn hộ cuối năm
Lý giải về nguyên nhân căn hộ vừa túi tiền bị chủ đầu tư “ngó lơ” bởi thị trường giá đất, giá vật liệu xây dựng và nội thất ngày càng tăng cao, khó mang lại lợi nhuận nếu không cân đối tốt bài toán kinh tế. Hơn nữa, nhu cầu sống của người dân ngày càng nâng cao, căn hộ cao cấp dần trở thành xu thế.
Sảnh đón sang trọng, đẳng cấp dành riêng cho những cư dân Dream Home Riverside
Sảnh đón sang trọng, đẳng cấp dành riêng cho những cư dân Dream Home Riverside
Điều này trở thành thách thức cho các chủ đầu tư: Để có được dự án chất lượng cao với nhiều tiện ích nội khu phù hợp, nhưng mức giá vừa phải để đáp ứng nhu cầu chung, đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự tâm huyết cũng như những lợi thế nhất định về quỹ đất, năng lực phát triển.
Điển hình cho sự thành công với dòng sản phẩm có mức giá hợp lý nhưng chất lượng vượt trội là thương hiệu Dream Home của Công ty Nhà Mơ với 2 dự án đã bàn giao: Dream Home Luxury (bàn giao năm 2015) và Dream Home Residence (bàn giao năm 2017). Cả 2 dự án tọa lạc tại quận Gò Vấp đều nhận được sự hài lòng của các cư dân bởi chất lượng công trình và tỷ suất lợi nhuận tăng 50% so với thời điểm mở bán.
Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ BĐS Danh Khôi (DKRS) - đơn vị phân phối nhiều dự án lớn tại TP.HCM cho biết: “Mong muốn của các gia đình trẻ là sở hữu một căn hộ lý tưởng, vị trí tốt, giá cả hợp lý và giải pháp tài chính linh hoạt. Nhưng với mức thu nhập vừa phải so với chi phí ngày càng tăng tại một thành phố lớn như TP.HCM thì không dễ thực hiện. Chính vì thế, chủ đầu tư Nhà Mơ lựa chọn phát triển căn hộ vừa túi tiền là một hướng đi thích hợp và bền vững, đáp ứng được nhu cầu của các gia đình trẻ”.
Công viên Rainbow Land xanh mát là nơi vui chơi cho các cư dân nhí của Dream Home Riverside
Công viên Rainbow Land xanh mát là nơi vui chơi cho các cư dân nhí của Dream Home Riverside
Với mong muốn tiếp tục mang lại cơ hội an cư, đầu tư cho khách hàng tại khu Tây Nam Sài Gòn, chủ đầu tư Nhà Mơ vừa cho ra mắt tháp Diamond Center thuộc khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside với mức giá chỉ từ 1,2 tỉ đồng/căn 2PN, 2WC.
Tháp có vị trí kim cương khi sở hữu hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển, nằm trong khu dân cư sầm uất hàng đầu khu vực Q.8 rộng đến 51 ha, được bao bọc bởi công viên ven sông xanh mát. Diamond Center sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp, riêng biệt phù hợp nhu cầu đa số gia đình trẻ và góp phần giải nhiệt cho thị trường đang thiếu nguồn cung căn hộ vào giai đoạn cuối năm này.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 09069393 21 - 0906939362
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.