'Cuộc sống xanh' từ những việc thiện nguyện…

20/04/2016 07:00 GMT+7

Tôn Đông Á - nhà tài trợ chính và Quỹ Giáo dục Huế hiếu học cùng các vận động viên đến trao những phần quà nghĩa tình cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế và Hội người mù ở hai huyện Phong Điền, Quảng Điền…

Tôn Đông Á - nhà tài trợ chính và Quỹ Giáo dục Huế hiếu học cùng các vận động viên đến trao những phần quà nghĩa tình cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Huế và Hội người mù ở hai huyện Phong Điền, Quảng Điền…

Anh Nguyễn Thanh Trung tặng 200 triệu đồng tại làng SOS HuếAnh Nguyễn Thanh Trung tặng 200 triệu đồng tại làng SOS Huế
Buổi sáng 17.4, không khí ở làng trẻ em SOS Huế thật sôi nổi và khẩn trương. Cả không gian đều ngập tràn màu da cam đặc trưng của Tôn Đông Á. Tất cả đều nôn nao chờ đợi được gặp gỡ các “tay đua” xe đạp đáng gờm và nhận quà từ đơn vị tài trợ. Anh Nguyễn Thanh Trung, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty cũng có mặt từ sớm, đến thăm nơi ăn chốn ở và dành nhiều tình cảm hết sức xúc động. Các em nhỏ trong làng tự nguyện viết ước mơ vào những quả bóng bay thả lên trời cao, như mong ước mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến.
Cô Nguyễn Thị Kim Dung, Phó giám đốc phụ trách Làng trẻ em SOS Huế cho biết: “Làng do Hội giúp đỡ trẻ em VN tại Pháp (AEVN) thành lập, Chủ tịch Hội là vợ chồng ông bà GS Trần Thanh Vân. Ban đầu có tên là Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân và là làng trẻ em SOS thứ 17 trong hệ thống Làng trẻ em SOS VN. Hiện nay đang nuôi dưỡng 39 em từ 1 tuổi đến 22 tuổi, có 4 nhà gia đình, mỗi nhà từ 7 - 10 em và có một mẹ chăm sóc. Các em đều được cho đi học đầy đủ”. Ở đây có nhiều hoàn cảnh rất thương tâm nhưng vẫn cố gắng “vượt lên số phận”: Em Võ Thị Thùy Loan (lớp 1B2 trường THPT Hai Bà Trưng) ba mất sớm vẫn cố gắng học giỏi để chuẩn bị bước vào giảng đường ĐH. Em Nguyễn Thị Phượng (lớp 5/2 trường Tiểu học Thủy Xuân) cha bị ung thư gan và mẹ mới bị tai nạn giao thông đều vừa qua đời. Em ước mơ trở thành cô giáo để giúp đỡ các bạn nhỏ mồ côi cùng hoàn cảnh.
Lãnh đạo Tôn Đông Á và BTC cuộc đua trồng cây xanh tại làng SOS HuếLãnh đạo Tôn Đông Á và BTC cuộc đua trồng cây xanh tại làng SOS Huế
Đúng 9 giờ, đoàn đua xe đạp đi thành hàng ập làng SOS Huế đến như “Cơn lốc màu da cam”. Các vận động viên giao lưu, động viên khích lệ tinh thần yêu thể dục thể thao, nhất là bộ môn xe đạp của các em nhỏ và trả lời nhiều thắc mắc về cuộc sống đời thường.
Lãnh đạo công ty Tôn Đông Á và đại biểu còn tiến hành trồng cây lưu niệm trước sân, cùng mang đến màu xanh cuộc sống cho mảnh đất xứ Huế thương vẫn còn nhiều gian khó. Ông Nguyễn Thanh Trung cảm động: “Hạnh phúc nhất trong cuộc sống là sự sẻ chia và Tôn Đông Á tự hào khi đã thực hiện điều này xuyên suốt từ ngày đầu thành lập đến nay. Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình TP.HCM “Non sông liền một dải” là giải thưởng lớn có uy tín. Ngoài ý nghĩa chính trị mừng 40 năm Sài Gòn - TP.HCM và phát triển bộ môn thể thao được mọi người yêu thích thì những việc làm thiện nguyện suốt dọc cuộc hành trình Hà Nội - Huế - Sài Gòn của Tôn Đông Á càng ý nghĩa hơn khi đã góp phần làm cho sự thành công của giải thêm trọn vẹn bằng mang tính nhân văn sâu sắc”.
Đại diện lãnh đạo làng SOS Huế chân thành cám ơn tấm lòng luôn đồng hành vi người nghèo của Tôn Đông Á cũng như cá nhân anh Nguyễn Thanh Trung. “Tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống, thông qua chương trình này, các em nhỏ sẽ thấy rằng, mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm ưu ái của những nhà hảo tâm, tạo cho các em niềm tin lạc quan để vươn lên trong học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội”, cô Nguyễn Thị Kim Dung tâm sự.
Các em cùng viết những ước mơ với các vận động viên thả lên trời caoCác em cùng viết những ước mơ với các vận động viên thả lên trời cao
Là nhà tài trợ chính Giải đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016, công ty CP Tôn Đông Á đã dành gần 1,1 tỉ đồng để làm công tác xã hội ở các địa phương mà đoàn đua đi qua. Ngoài ra, cùng với Quỹ Giáo dục Huế hiếu học, Tôn Đông Á cũng đã về trao 60 triệu đồng cho Hội người mù H.Phong Điền và Quảng Điền trong số 400 triệu đồng hỗ trợ Huế trong đợt này… để “Cùng xây cuộc sống xanh” cho một VN giàu mạnh và phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.