Cuộc chiến giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước với những gã khổng lồ thế giới

28/08/2019 08:00 GMT+7

Trước sự 'xâm lăng' của nhiều đại lý du lịch trực tuyến quốc tế, làm thế nào để các doanh nghiệp lữ hành trong nước phát huy lợi thế sân nhà? Câu trả lời nằm ở những giá trị công ty mang đến cho khách hàng.

Du lịch Việt Nam: tiềm năng và thách thức

Ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt hai thập kỷ qua. Năm 2018, cả nước đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỉ đồng.
Năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa. Khách nội địa đang tăng trưởng đều đặn, đóng góp ngày càng cao trong doanh thu toàn ngành. Người Việt đi du lịch nhiều hơn, “chịu chi” hơn trong các kỳ nghỉ.
Tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam còn nhiều, nhưng khó khăn cũng không ít. Nhận ra đà tăng trưởng hấp dẫn của thị trường Việt Nam, nhiều công ty lữ hành quốc tế đã nhanh chóng nhập cuộc.
Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) quốc tế thi nhau vào Việt Nam, và lập tức chiếm ưu thế. Theo số liệu của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, các OTA nước ngoài đang chiếm lĩnh tới 80% thị phần Việt Nam (2018).
Thua trên sân nhà đã không còn là nguy cơ, mà là thực tế những năm qua. Vậy các doanh nghiệp lữ hành trong nước nên có chiến lược cạnh tranh như thế nào?
Theo các chuyên gia, thế mạnh của OTA trong nước là tính am hiểu địa phương, biết làm thế nào để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Muốn vậy, các OTA trong nước cần tiết giảm chi phí để có giá thành sản phẩm phù hợp, tăng sức cạnh tranh, đồng thời phối hợp với các khách sạn, dịch vụ du lịch để tạo ra hệ sinh thái hoàn chỉnh, tăng nguồn lực cạnh tranh, khả năng chăm sóc khách hàng để giữ chân khách.

Chất lượng dịch vụ - vũ khí cạnh tranh tối thượng

Dựa trên đặc điểm, thế mạnh riêng của mình, mỗi doanh nghiệp chọn cho mình một hướng đi, với những chiến lược phù hợp. Có công ty chạy đua về công nghệ, tối giản hết mức các quy trình đặt hàng của khách; có công ty tung ra gói sản phẩm giá rẻ để phục vụ thị trường ngách như dòng khách sạn giá rẻ, homestay; có doanh nghiệp nội địa lâu năm thì dành nhiều nguồn lực vào việc đầu tư hình ảnh, thương hiệu...
Liệu đâu mới là hướng đi hiệu quả nhất khi từ công nghệ, nguồn lực tới thương hiệu toàn thế giới thì các doanh nghiệp nước ngoài đều mạnh hơn ta rất nhiều?
BestPrice Travel - một doanh nghiệp lữ hành có gần 10 năm kinh nghiệm - lựa chọn chiến lược cạnh tranh bằng việc tối ưu hóa chính lợi thế sẵn có của mình: am hiểu thị trường bản địa, nắm bắt thói quen mua hàng của khách trong nước. Đặc biệt, công ty luôn chú trọng đầu tư cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Hiểu biết sâu sắc thị trường Việt Nam, BestPrice Travel chọn lọc, hợp tác với các đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng. Lợi thế địa phương giúp BestPrice Travel dễ dàng khảo sát sản phẩm, để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tối ưu. Chất lượng dịch vụ BestPrice Travel mang đến luôn ổn định, nhờ Công ty thường xuyên khảo sát định kỳ các đối tác. BestPrice Travel cam kết hoàn tiền nếu chất lượng tour không như quảng cáo.
Không ai hiểu khách hàng Việt như doanh nghiệp Việt. Người Việt hiện nay mua sắm trực tuyến rất nhiều, nhưng 80% vẫn còn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt. BestPrice Travel thấu hiểu điều này, nên triển khai nhiều hình thức thanh toán đa dạng, đảm bảo tiện lợi, thoải mái nhất cho khách: chuyển khoản, online, hoặc nhận tiền mặt khi giao vé (miễn phí) đến tận nhà khách hàng.
Hệ sinh thái du lịch và mô hình “One-stop shop” là “đặc sản” của BestPrice Travel, đảm bảo sự thuận tiện, dễ dàng tối đa cho khách hàng. BestPrice phối hợp cùng nhiều đối tác uy tín để hỗ trợ trọn gói cho khách - chỉ cần truy cập vào trang web hoặc ghé qua BestPrice Travel là có tất cả: vé máy bay, phòng khách sạn, tour trọn gói, du thuyền… Voucher du lịch cũng là sản phẩm độc đáo của BestPrice Travel, giúp khách tận hưởng dịch vụ tốt nhất với giá ưu đãi.
Ngoài việc không ngừng tối ưu hệ thống website cũng như quy trình mua hàng, BestPrice luôn chú trọng yếu tố con người. Công ty đào tạo nhân viên chặt chẽ, nhất là khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng, giúp khách luôn cảm thấy được quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình. Mỗi khách hàng là một cá nhân độc đáo với nhu cầu riêng, họ cần được nhân viên tư vấn chu đáo, điều chỉnh dịch vụ theo ý thích, chứ không chỉ click chuột đặt hàng một cách khô khan, máy móc. Nhờ đó, dịch vụ của BestPrice Travel được cá nhân hóa, cho khách hàng sự yên tâm, tin tưởng.
BestPrice Travel là một trong số ít những công ty du lịch mở phần đánh giá công khai trên fan page cho mọi người nhận xét, và 99% khách hàng phản hồi rất tích cực.
Với gần 10 năm hoạt động, tài sản quý giá nhất, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của BestPrice Travel chính là sự hài lòng của khách hàng. Đó là hành trang, “vũ khí” hữu hiệu nhất của BestPrice Travel trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt với những gã khổng lồ OTA quốc tế hùng mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.