Cục Thuế TP.HCM lên tiếng về thông tin PDR trốn thuế

14/08/2017 07:30 GMT+7

Mới đây, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty bất động sản Phát Đạt (PDR) số tiền hơn 382 triệu đồng về nợ thuế.

Ngay sau đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) cũng đã có thông báo về quyết định xử phạt vi phạm pháp luật về thuế năm 2016 đối với Công ty PDR. Sự việc càng lùm xùm hơn khi có nhiều thông tin cho rằng Công ty PDR trốn thuế.
Trước thông tin Công ty PDR trốn thuế hơn 382 triệu đồng, mới đây Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản gửi HoSE để lý giải việc này. Theo Cục Thuế TP.HCM, qua quá trình kiểm tra, cơ quan thuế nhận thấy có một số khoản chi phí của PDR chưa phù hợp với quy định pháp luật thuế. Chính vì vậy, ngày 4.8, Cục Thuế TP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm pháp luật thuế, đồng thời truy thu số tiền thuế hơn 382 triệu đồng.
Lãnh đạo Công ty PDR cũng khẳng định hoàn toàn không có chuyện doanh nghiệp trốn thuế. Đây chỉ là do công ty nhận thức sai về chính sách thuế so với thực tiễn áp dụng. Tuy nhiên, sau khi làm việc với Cục Thuế TP.HCM, công ty đã lập tức đóng hết số nợ thuế cho nhà nước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.