Cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới khai trương ở Trung Quốc

06/12/2017 06:55 GMT+7

Chi nhánh Starbucks lớn nhất này tọa lạc ở Thượng Hải. Công ty Mỹ cho rằng thị trường Trung Quốc sẽ vượt Mỹ, trở thành số một thế giới trong một thập niên tới nhờ người tiêu dùng ngày càng giàu lên.

Theo Bloomberg, Starbucks sẽ mở cửa hàng cà phê rộng khoảng 1/2 kích thước sân bóng đá, lớn nhất của thương hiệu này, tại Thượng Hải vào ngày 6.12. Đây là một phần trong nỗ lực mở rộng kinh doanh của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Starbucks Howard Schultz.
Khách hàng tới Starbucks trên đường Nanjing, Thượng Hải có thể xem cách các loại hạt cà phê được rang, thử, nếm cà phê cao cấp và sử dụng ứng dụng kỹ thuật số để tương tác với cửa hàng.
Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson đang đặt mục tiêu vào thị trường phát triển nhanh nhất của doanh nghiệp trong bối cảnh hãng này tìm cách xoay sở trước doanh số toàn cầu ngày càng chậm lại. Starbucks đã "bão hòa" nước Mỹ bằng cà phê latte và cappuccino. 3 năm sau ngày Starbucks mở cửa hàng Roastery đầu tiên tại Mỹ, hãng bắt tay thử nghiệm ý tưởng này ở Trung Quốc, nơi đã có 3.000 chi nhánh mang tên công ty.
Trung Quốc ngày càng quan trọng với Starbucks. Doanh số tại đây tăng 8% trong quý kinh doanh gần nhất, cao hơn hẳn mức tăng 2% trên toàn cầu. Doanh thu từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương chiếm gần 15% doanh thu Starbucks trong năm tài chính kết thúc vào tháng 10. Đây là mức tăng 5,5% so với cách đây 5 năm.
Starbucks mở rộng đầu tư vào Đại lục từ tháng 7 khi công bố kế hoạch thâu tóm nhiều đối tác trong liên doanh East China. Hãng mua lại 50% doanh nghiệp bằng 1,3 tỉ USD, qua đó sở hữu 1.300 cửa hàng cà phê tại Thượng Hải và tỉnh Chiết Giang. Starbucks cho hay cứ mỗi 15 giờ, một cửa hàng cà phê mới lại mọc lên ở Trung Quốc. Công ty đặt mục tiêu mở 5.000 cửa hàng đến năm 2021.
“Người tiêu dùng Trung Quốc, đặc biệt là khách hàng trẻ, đang tìm kiếm sản phẩm có chất lượng cao hơn, độc đáo hơn, thể hiện cá tính hơn. Với cà phê, có một nhóm khách hàng hiểu biết, những người luôn tìm kiếm các cửa hàng hợp những tiêu chí này”, chuyên gia Jack Chuang, đối tác của OC&C Strategy Consultants cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.