Cú trở mình ngoạn mục của bất động sản nghỉ dưỡng Kê Gà - Bình Thuận

30/12/2020 15:00 GMT+7

Sau khi thoát khỏi quy hoạch cảng biển, khu vực Kê Gà (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) ngay lập tức đã lọt vào mắt xanh của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc, có tên tuổi lớn, rất nhiều dự án nghỉ dưỡng tại đây bắt đầu 'hồi sinh'.

Sự trở lại của “thiên đường nghỉ dưỡng”

Với thế mạnh về du lịch và vị trí thuận lợi, cách đây gần 20 năm, hàng chục nhà đầu tư đã đổ xô về Kê Gà nhằm biến nơi đây thành “thủ đô resort mới” cạnh TP.HCM
Trung bình mỗi năm Phan Thiết - Bình Thuận đón hàng triệu lượt khách và hơn 80% trong số đó đều sẽ đến tham quan, khám phá Mũi Kê Gà.
Sau gần 20 năm trầm lắng, khi dự án cảng Kê Gà được bãi bỏ cùng với ưu tiên đầu tư về hạ tầng, bất động sản nghỉ dưỡng tại Kê Gà đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh tích cực với sự tham gia của nhiều dự án lớn. Loạt dự án tầm cỡ với quy mô hàng nghìn tỉ đồng tập trung về Kê Gà đã đưa khu vực này bước vào chu kỳ hoàng kim.
Theo đại diện tỉnh Bình Thuận, khu vực Hàm Thuận Nam có lợi thế riêng và độc đáo thu hút đầu tư du lịch các nơi khác không có được. "Hàm Thuận Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nhờ quỹ đất còn nhiều, giá đất còn mềm, quy hoạch bài bản, đồng bộ. Đặc biệt, động lực quan trọng tạo thuận lợi và hấp dẫn nhà đầu tư là tỉnh đang triển khai đầu tư mới đường trục ven biển. Mục tiêu là kích cầu lượng khách trong nước và quốc tế, gia tăng chi tiêu, thích thú lưu trú lâu hơn và quay trở lại nhiều lần".

Bệ phóng hạ tầng

Cuối năm 2019, UBND Bình Thuận quyết định điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển Tân Thành và công bố quy hoạch sử dụng đất đến năm 2040. Theo đó, dải đất dọc bờ biển Kê Gà - Tân Thành được quy hoạch hoàn toàn để phát triển du lịch, liền kề là diện tích dành cho đất ở hỗn hợp. Trong tương lai, khu vực sẽ hình thành đại đô thị du lịch biển với các tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng.
Không dừng lại ở đó, Kê Gà đang đón các dự án hạ tầng quan trọng như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Phan Thiết - Vĩnh Hảo vừa khởi công vào ngày 30.9.2020. Đồng thời hàng loạt tuyến đường kết nối cao tốc đến Vịnh Hòn Lan như Hàm Kiệm - Tiến Thành, ĐT.719 và ĐT.719B cũng đang được gấp rút chuẩn bị triển khai.
Kê Gà còn nắm giữ vị thế chiến lược thuận lợi khi nằm ngay cửa ngõ du lịch Bình Thuận, cách TP.HCM 160km, Vũng Tàu 80km. Khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, nếu thời gian lái xe từ TP.HCM đến Phan Thiết là hơn 2,5 giờ thì đến Mũi Kê Gà chỉ mất khoảng 1,5 giờ. Chưa kể, với ưu thế nằm giữa sân bay quốc tế Long Thành và sân bay Phan Thiết, Kê Gà sẽ thu hút thêm một lượng lớn du khách từ phía Bắc đổ vào và đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Chính những động thái này đã giúp Kê Gà từ một vùng đất “ngủ đông”, mất đi hàng triệu lượt du khách mỗi năm bỗng vụt sáng thành điểm đến được các doanh nghiệp săn đón. Dễ nhìn thấy, quỹ đạo phát triển thị trường bất động sản Kê Gà - Bình Thuận đang có nhiều điểm tương đồng với thị trường Phú Quốc giai đoạn đầu. Trước khi sân bay đi vào hoạt động, Phú Quốc chưa bao giờ là điểm du lịch được ưu tiên và giá đất chỉ quanh quẩn ở mức khoảng 12 triệu đồng/m². Nhưng chỉ sau khi sân bay Phú Quốc ra đời, giá đất “phi mã” lên 60 triệu đồng/m² và đón trung bình hàng triệu lượt khách/năm. Sự phát triển của du lịch, kéo theo sự đổ bộ liên tục của các dự án quy mô đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của địa danh này. Đi kèm với đó, giá đất Phú Quốc tăng kỷ lục chỉ sau 6 năm.
Trước đà tăng trưởng mạnh mẽ, bất động sản Bình Thuận cũng liên tiếp thiết lập mặt bằng giá mới. Theo thống kê, tại một số khu vực phát triển mạnh về du lịch như Kê Gà, Phan Thiết, Mũi Né, giá đất đã tăng 25 - 30% so với thời điểm cuối năm 2019. Trong đó, thị trường mới nổi như khu vực Mũi Kê Gà, Khu được đánh giá có mức giá thấp hơn rất nhiều và biên độ tăng giá còn rất lớn. Theo ghi nhận từ môi giới, giá đất mặt biển ở Mũi Kê Gà trước thời điểm dịch Covid-19 rơi vào khoảng 20 triệu đồng/m2 nay có nơi đã tăng lên 45-50 triệu đồng/m²… Đáng chú ý, bất động sản Kê Gà vẫn được đánh giá cao về dư địa tăng giá trong thời gian sắp tới, khi mặt bằng giá hiện tại chỉ bằng 1/5, thậm chí 1/10 các thị trường kỳ cựu.
Những con số trên phần nào cho thấy bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận nói chung và Kê Gà nói riêng đang vươn lên mạnh mẽ để dẫn đầu đường đua trong khi các thủ phủ du lịch quen thuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.