Cử tri yêu cầu Hà Nội làm rõ trách nhiệm trong tăng vốn 2 dự án

Vũ Hân
Vũ Hân
13/11/2018 07:05 GMT+7

Cử tri đề nghị làm rõ trách nhiệm trong việc tăng vốn, chậm tiến độ dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội.

Trả lời kiến nghị cử tri đề nghị làm rõ trách nhiệm trong việc tăng vốn, chậm tiến độ dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội, UBND TP.Hà Nội cho biết: tuyến đường sắt này do Bộ GTVT đầu tư và tại buổi làm việc với TP hồi tháng 4, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án, dự kiến sẽ đưa công trình vào khai thác vào tháng 12 tới để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Riêng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, vốn dự kiến hoàn thành vào năm 2018, nhưng chậm tiến độ do giải phóng mặt bằng chậm, nhiều nơi không nhận được sự đồng thuận của người dân, nhiều phương án sau khi được phê duyệt đến khi tổ chức trả tiền thì một số hộ dân không đến nhận tiền đền bù và kiến nghị bổ sung về cơ chế chính sách làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ bàn giao mặt bằng. Bên cạnh đó, việc đấu thầu cũng mất rất nhiều thời gian, không bố trí đủ vốn trong kế hoạch vốn ODA hằng năm làm chậm trễ thanh toán cho các nhà thầu, dẫn đến tiến độ thi công bị ảnh hưởng...
Tại văn bản này, Hà Nội cũng cam kết sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, tái định cư các ga ngầm trong năm 2018; hoàn thành lựa chọn nhà thầu gói thầu thiết bị còn lại (hệ thống vé) vào cuối năm 2018; hoàn thành thi công tuyến và ga trên cao đưa vào vận hành khai thác vào năm 2020, hoàn thành thi công đoạn ngầm vào năm 2022. Tuy nhiên, phương án này vẫn còn phải chờ Thủ tướng chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.