Cụ thể hóa hợp tác giữa Báo Thanh Niên và Matichon

02/01/2016 21:49 GMT+7

Ngày 2.1, tại Tòa soạn báo Thanh Niên , đại diện Ban biên tập Báo Thanh Niên đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Matichon (Thái Lan) nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác truyền thông đã được ký kết vào ngày 9.11.2015 tại Bangkok.

Ngày 2.1, tại Tòa soạn báo Thanh Niên, đại diện Ban biên tập Báo Thanh Niên đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Matichon (Thái Lan) nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác truyền thông đã được ký kết vào ngày 9.11.2015 tại Bangkok.

 Đại diện Báo Thanh Niên làm việc với Tập đoàn Matichon. - Ảnh: Khả Hòa Đại diện Báo Thanh Niên làm việc với Tập đoàn Matichon. - Ảnh: Khả Hòa
Đại diện Tập đoàn Matichon, ông Worasak Prayoonsook, Tổng biên tập Báo Matichon, chúc mừng Báo Thanh Niên nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập ngày càng phát triển hơn nữa và gửi lời mời lãnh đạo Báo Thanh Niên đến Thái Lan dự lễ kỷ niệm 38 năm hình thành Tập đoàn Matichon. Đi cùng ông Worasak Prayoonsook còn có lãnh đạo các ấn phẩm của Matichon và đơn vị chức năng.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Khối, Ủy viên Ban biên tập Báo Thanh Niên, Tổng thư ký tòa soạn báo in, cho biết hai bên tiếp tục bàn thảo hợp tác trong 3 lĩnh vực, cụ thể là: trao đổi thông tin, liên kết quảng cáo và phối hợp tổ chức diễn đàn kinh tế dựa trên tinh thần của bản ghi nhớ đã được ký kết. Ông Khối nhấn mạnh, hợp tác giữa Matichon và Báo Thanh Niên là một dấu ấn đặc biệt của truyền thông VN. “Chúng tôi luôn sẵn sàng với sự hợp tác này', ông Khối cho biết. 
Trên thực tế, trong thời gian qua, Báo Thanh Niên đã thấy được tầm quan trọng trong hợp tác truyền thông với khu vực, khi đã đặt văn phòng đại diện ở Thái Lan”, ông Khối phát biểu. Ngoài ra, trước khi Cộng đồng chung ASEAN được thực thi, Báo Thanh Niên đã mở chuyên trang về ASEAN để truyền tải thông tin đa dạng liên quan tới khu vực vào 3 ngày trong tuần.
Về trao đổi thông tin, ông Khối đề xuất sẽ tiến tới đặt hàng bài viết của phóng viên Matichon cho báo Thanh Niên và ngược lại, phóng viên Báo Thanh Niên sẽ tăng cường cộng tác với các ấn phẩm của Matichon. “Chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm tới việc truyền tải thông tin về cộng đồng doanh nghiệp, hàng hóa Thái Lan ở VN; các tiện ích, thủ tục đi lại, cư trú của công dân hai nước… “VN đang là điểm đến đầu tư được nhiều doanh nghiệp Thái chọn lựa. Thái Lan đang là nơi được nhiều du khách VN yêu thích. Hàng hóa Thái Lan có mặt tại VN từ nhiều năm nay và rất phổ biến, đi vào đời sống của người dân”, ông Khối nói và đó là những thuận lợi để Báo Thanh Niên và Matichon có được sự hợp tác lâu dài trong tương lai.
Về quảng cáo, hai bên sẽ phối hợp với nhau theo phương thức, doanh nghiệp đăng quảng cáo trên Báo Thanh Niên có thể gia tăng quyền lợi và giá trị khi có thể được chuyển tải trên Matichon và ngược lại nếu có nhu cầu. Hai bên sẽ thống nhất cụ thể về khung giá tham khảo, nhưng trước mắt sẽ xúc tiến việc phối hợp bán quảng cáo trên các ấn phẩm online. Đối với tổ chức sự kiện, dự kiến Báo Thanh Niên và Matichon sẽ cùng tổ chức diễn đàn đầu tư hai quốc gia trong quý I.2016 tại TP.HCM. 
Sau buổi làm việc này, hai bên sẽ đưa ra lộ trình công việc cụ thể, chẳng hạn chủ đề là gì và phối hợp như thế nào. Cuối cùng, hai bên cùng thống nhất ngày 8.1 tới đây sẽ có cuộc họp cụ thể hơn tại Bangkok về việc tổ chức diễn đàn kinh tế.
Tập đoàn Matichon xuất bản nhiều ấn phẩm như báo in, báo mạng, tạp chí chuyên đề về nông nghiệp, kinh doanh… xuất bản bằng tiếng Thái có uy tín ở Thái Lan, ra đời vào năm 1978. Cụ thể, Tập đoàn Matichon hiện có các tờ báo như Matichon, Khaosod, Prachachat Business, tạp chí về văn hóa và lịch sử Thái, tạp chí về hướng nghiệp cho nông dân, báo Matichon Online, và sản xuất nội dung truyền hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.