Cư dân đòi bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1

Đình Sơn
Đình Sơn
05/08/2018 16:01 GMT+7

Những ngày qua hàng trăm hộ dân chung cư Phú Hoàng Anh 1 (đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) kêu cứu khắp nơi yêu cầu bãi nhiệm ban quản trị chung cư này vì bị tố khuất tất, lạm quyền...

Chị Hài, một cư dân sinh sống tại chung cư Phú Hoàng Anh 1, đại diện cho 453 hộ dân, cho biết vừa qua ban quản trị luôn tránh né người dân, mập mờ trong tài chính, làm thất thoát tiền trong quỹ bảo trì chung cư của cư dân. Hoạt động thì vô trách nhiệm, lạm quyền, chi tiêu sai nguyên tắc, mất lòng tin của cư dân. Chính vì vậy cư dân phải đấu tranh bãi nhiệm ban quản trị cũ và bầu ra ban quản trị mới có trách nhiệm hơn, giúp người dân đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt tại chung cư Phú Hoàng Anh 1.
“Thay mặt cho 453 hộ dân tôi đề nghị UBND các cấp xem xét tổ chức hội nghị để những người dân phải bỏ công, bỏ việc, từ xa đến dự hội nghị", bà Hài bức xúc nói.
Ông Văn, một cư dân tại đây xác nhận :“Đã qua 8 thángmà Ban quản trị vẫn cố tình không thông qua tài chính. Ban quản trị coi thường cư dân, những tin tưởng với ban quản trị không còn nên vấn đề bãi nhiệm ban quản trị là cần thiết. Đề nghị UBND xã Phước Kiển, UBND huyện Nhà Bè đứng ra tổ chức hội nghị bất thường để bãi nhiệm ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh 1"
Thế nhưng, quan điểm của ông Lê Châu Tuấn - thành viên ban quản trị là không từ nhiệm. Ban quản trị vẫn sẽ chịu trách nhiệm với việc làm trước đó nếu có sai phạm. "Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra về những nghi ngờ của cư dân và sẽ đồng ý với ý kiến của ban quản trị nêu ra trước đó là tổ chức hội nghị nhà chung cư bất thường để bầu bổ sung thành viên ban quản trị vào ngày 12.8"- ông Tuấn nói. 
Trước những bức xúc của người dân, ông Bùi Trung Hiếu, Chủ tịch UBND xã Phước Kiển khẳng định : Không có chính quyền địa phương nào bảo vệ cho cái sai. UBND cũng mong muốn tổ chức hội nghị sớm để ổn định tình hình tại đây. Xã và huyện cũng đã có những văn bản để yêu cầu ban quản trị thực hiện và đã phối hợp cùng cư dân.
Ông Võ Thành Khả, Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, đề nghị ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh cung cấp danh sách chủ căn hộ tại chung cư Phú Hoàng Anh 1 để UBND xã Phước Kiển làm giấy mời tham dự hội nghị nhà chung cư. Cuộc họp này sẽ được tổ chức công khai, minh bạch. Nội dung cuộc họp là lấy ý kiến cư dân về sự tín nhiệm đối với ban quản trị bằng cách bỏ phiếu. Sau khi có kết quả, trên cơ sở kết quả đó sẽ hướng dẫn bà con việc bầu hay bãi nhiệm ban quản trị sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.