Credit Suisse lỗ ròng 3 năm liên tiếp

Thu Thảo
Thu Thảo
15/02/2018 08:41 GMT+7

Ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse vừa ghi nhận năm lỗ ròng thứ ba liên tiếp hôm 14.2.

Theo CNBC, nhà băng thua lỗ nặng hơn trong quý 4/2017 vì Mỹ cải cách thuế. Credit Suisse báo cáo lỗ ròng 983 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 1,05 tỉ USD, trong năm nay và cho hay họ trả 2,74 tỉ franc Thụy Sĩ trong chi phí thuế thu nhập, chủ yếu liên quan đến việc tái đánh giá các khoản thuế thu nhập hoãn do thay đổi trong chính sách thuế của Mỹ.
“Ngân hàng đang ở vị thế tốt hơn cách đây một năm. Nếu bạn nhìn vào kết quả chúng tôi công bố hôm nay và các yếu tố chính trong kết quả kinh doanh, bạn sẽ thấy chúng tôi nói nhiều về việc vận hành đòn bẩy. Chúng tôi nỗ lực để tăng doanh thu, giảm chi phí và thực hiện hai điều này trên toàn nhà băng”, giám đốc điều hành Credit Suisse Tidjane Thiam cho hay.
Nhìn chung, kết quả kinh doanh của Credit Suisse vượt kỳ vọng thị trường. Giới phân tích do Reuters khảo sát ước tính nhà băng lỗ ròng khoảng 1,1 tỉ franc Thụy Sĩ. Trong quý 4/2017, ngân hàng lỗ 2,1 tỉ franc Thụy Sĩ vì nợ xấu, ít hơn mức lỗ 2,6 tỉ franc cùng kỳ năm ngoái. Tình hình vốn của ngân hàng cũng được cải thiện trong quý cuối năm 2017.
Ông Thiam cho biết nhà băng chứng minh được khả năng tăng trưởng lợi nhuận và mỗi bộ phận đều tăng lợi nhuận trên vốn. Động lực kinh doanh mạnh trong mảng quản lý tài sản. Số tài sản được đơn vị này quản lý tăng 13% so với cách nay một năm.
Dù hoạt động kinh doanh có cải thiện một chút so với cách nay một năm, Credit Suisse vẫn công bố cổ tức cho mỗi cổ phiếu là 0,25 franc Thụy Sĩ, thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường là 0,28 franc Thụy Sĩ. Ngoài ra, nhà băng cũng cho rằng hiện quá sớm để thông báo việc mua lại cổ phần hoặc chia cổ tức cao hơn. Cổ phiếu Credit Suisse tăng 2,5% trong phiên giao dịch sớm ở châu Âu hôm 14.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.