CP Việt Nam phản hồi sau thông tin bị 'tố' gặp khó khi mua thịt lợn

25/12/2019 18:45 GMT+7

Lãnh đạo Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cho rằng, số khách hàng “kêu khó tiếp cận” trong thời gian qua là những khách hàng mới, họ chỉ tìm đến mua khi nguồn cung lợn hơi bên ngoài không còn.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị đánh giá chiến lược ngành chăn nuôi giai đoạn 2008 - 2018, định hướng chiến lược 2020 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2040, do Bộ NN-PTNT tổ chức chiều 25.12, tại Hà Nội, ông Kiều Đình Thép, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (gọi tắt là Công ty CP), đã thông tin chi tiết về giá bán, cũng như nguồn cung thịt lợn hiện tại của doanh nghiệp này, sau khi một số nhà phân phối, siêu thịt phản ánh đến Bộ Công thương họ bị gặp khó khi tiếp cận nguồn hàng thịt lợn của Công ty CP.
Ông Kiều Đình Thép cho biết, sau khi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường kêu gọi các doanh nghiệp chăn nuôi giảm giá lợn hơi, doanh nghiệp này lập tức có thông báo điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg.
Trong ngày hôm qua, 24.12, giá lợn hơi xuất chuồng từ doanh nghiệp này ổn định trong khoảng 82.000 - 84.000 đồng/kg. Cũng theo ông Thép, bình quân mỗi ngày doanh nghiệp này vẫn duy trì nguồn cung đều đặn từ 13.000 - 16.000 tấn thịt lợn, hiện tại cũng không có biến động lớn về nguồn cung. 
Theo ông Thép, từ quy trình sản xuất, CP Việt Nam đều dự báo, tính toán được nguồn cung để ký hợp đồng bán lợn cho các đối tác, khách hàng thu mua ổn định theo năm, thậm chí đã có làm ăn hợp tác liên tục trong nhiều năm. Số khách hàng “kêu khó tiếp cận” trong thời gian qua là những khách hàng mới, họ chỉ tìm đến mua khi nguồn cung lợn hơi bên ngoài không còn.
“Nguồn cung lợn hơi, thịt lợn từ CP Việt Nam hiện nay được ưu tiên cung cấp cho những đối tác, bạn hàng đã có sự hợp tác thường xuyên, ngay cả khi không có biến động tác động từ thị trường. Họ đều mua hàng của mình, tuân thủ các hợp đồng đã ký cố định theo năm. Dù khách hàng mới có mua hết nguồn cung, chúng tôi cũng không thể bán được. Nếu bán, lập tức khách hàng, đối tác sẽ tị nạnh nhau ngay”, ông Thép lý giải.
Trước đó, ngày 17.12, trong thông cáo báo chí của Bộ Công thương phát đi về nhận định, dự báo nguồn cung thịt lợn dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã ghi nhận ý kiến phản ánh từ một số nhà phân phối, siêu thị về việc khó tiếp cận nguồn hàng thịt lợn của các nhà sản xuất, trang trại, công ty chăn nuôi, trong đó có nguồn cung thịt lợn của Công ty CP, mặc dù các nhà sản xuất này còn nguồn hàng.
Chỉ đạo tại cuộc họp tổng kết ngành nông nghiệp chiều 23.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đàn lợn vẫn còn 25 triệu con lợn thì Việt Nam không thiếu thịt lợn nhiều, cần thiết sẽ cho nhập khẩu để giảm giá.
“Không phải chúng ta không còn lợn đâu mà cứ đưa giá lên. Ai ghìm giá, ghìm lợn không cho xuất chuồng thì phải bị xử lý”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.