Covid-19 trở lại, liệu bạn đã có đủ sức khỏe?

10/08/2020 16:00 GMT+7

Đến 10.8, Việt Nam ghi nhận 13 ca tử vong do Covid-19 và đều mắc các bệnh mạn tính như suy thận, tiểu đường, tim mạch… Để giảm nguy cơ mắc bệnh, tập thể dục luôn được nhấn mạnh trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngày 31.7, bệnh nhân 428 là ca tử vong đầu tiên tại Việt Nam với nguyên nhân được xác định do nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân có bệnh lý nền tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối, biến chứng suy hô hấp do suy tim và Covid-19.
Tại Hội nghị trực tuyến ngày 1.8, nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến cho biết việc điều trị các bệnh nhân trong giai đoạn hiện nay gặp nhiều khó khăn. Nhiều bệnh nhân nặng, tuổi cao, kèm theo nhiều bệnh mạn tính như chạy thận nhân tạo, suy tim, đái tháo đường. "Chẳng hạn với bệnh nhân 428 chúng tôi không thể làm gì, tình huống bất khả kháng".
Người lớn hiện nay các hoạt động trong ngày chiếm phần lớn thời gian là ngồi, dù ở nhà, tại nơi làm việc hoặc trong quá trình hoạt động giải trí, dẫn đến các cơ quan vận động của cơ thể dần thoái hóa và dễ mắc bệnh mạn tính không lây. Ở Việt Nam, tỷ lệ bệnh mạn tính không lây chiếm đến 77% số ca tử vong và 44% dưới 70 tuổi. Đáng báo động là những năm gần đây bệnh có dấu hiệu tấn công những người trẻ.
Ít vận động dẫn đến các cơ quan vận động của cơ thể dần thoái hóa và dễ mắc bệnh mạn tính không lây

Ít vận động dẫn đến các cơ quan vận động của cơ thể dần thoái hóa và dễ mắc bệnh mạn tính không lây

Khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, một trong những biện pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa các bệnh mạn tính không lây là phòng, chống thừa cân, béo phì. Thống kê của WHO cho biết 80% người bệnh đái tháo đường, 70% người bệnh mạch vành, 40% ung thư tử cung, 25% ung thư thận, 10% ung thư vú và ruột già có liên quan đến béo phì.
Ngoài ra, tập thể dục còn tác động đến quá trình lão hóa ở cấp độ tế bào. Việc duy trì vận động thường xuyên trong tuần với cường độ vừa phải mỗi ngày sẽ giúp giảm độ tuổi sinh học của cơ thể, nâng cao sức bền, hoạt động của hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, hấp thu và chuyển hóa bên trong cơ thể cũng được cải thiện theo chiều hướng tích cực.
Với chỉ số mỡ thừa trong cơ thể là 41,6%, chị Trương Kim Phương (37 tuổi, TP.HCM) được xếp vào danh sách béo phì. “Tạng người của tôi hơi tròn, nhưng sau khi sinh con, tôi tăng cân không kiểm soát, phần vì quỹ thời gian eo hẹp, không có thời gian để rèn luyện sức khỏe. Sau này, tôi phát hiện mình mắc các chứng bệnh như gan nhiễm mỡ độ 2, viêm gan siêu vi B và đa nang buồng trứng. Bác sĩ khuyên tôi phải tập luyện thể dục để giảm cân và cải thiện sức khỏe, nhất là khi Việt Nam chưa có thuốc điều trị đặc hiệu Covid-19”. Bên cạnh việc điều chỉnh lượng thức ăn hằng ngày, chị còn tham gia chương trình Thử thách Thay đổi Hình thể (BTC) do California Fitness tổ chức với hy vọng cải thiện chỉ số sức khỏe nhanh chóng trước diễn biến dịch bệnh đang bùng nổ trở lại.
Chị Trương Kim Phương đo chỉ số hình thể trước khi tham gia chương trình BTC

Chị Trương Kim Phương đo chỉ số hình thể trước khi tham gia chương trình BTC

Được biết, Thử thách Thay đổi Hình thể (BTC) là chương trình giảm cân đầu tiên và rất nổi tiếng ở Việt Nam do California Fitness & Yoga tổ chức hằng năm. Qua 23 mùa thi (tổ chức định kỳ 2 lần mỗi năm), chương trình đã hỗ trợ khoảng 30.000 người giảm tổng cộng 189.000 kg mỡ, đạt ước mơ thay đổi vóc dáng. Những người tham gia sẽ được huấn luyện viên tại các câu lạc bộ của California Fitness phân tích trực quan khối lượng và phần trăm mỡ/cơ hiện có, mục tiêu mong muốn, qua đó được tư vấn về lộ trình giảm cân phù hợp.
Thí sinh tham gia chương trình BTC tập luyện tại trung tâm California Fitness & Yoga

Thí sinh tham gia chương trình BTC tập luyện tại trung tâm California Fitness & Yoga

Nếu bạn đang muốn giảm cân và tìm kiếm một chương trình phù hợp với mình thì Thử thay Thay đổi Hình thể của California Fitness là một lựa chọn phù hợp. Số liệu thống kê của California Fitness cho thấy, những hội viên đã tham gia cuộc thi BTC đều tiếp tục duy trì chế độ tập luyện và dinh dưỡng hợp lý để duy trì thể trạng sức khỏe và hình thể tốt. Hiện nay chương trình BTC của California Fitness vẫn đang tiếp tục ghi danh và các phần quà hấp dẫn đang chờ đón chủ nhân.
Để tìm hiểu thêm về chương trình Thử thách Thay đổi Hình thể của California Fitness, độc giả có thể tham khảo qua đường dẫn: https://fit.cfyc.com.vn/thu-thach-thay-doi-hinh-the/
Từ ngày 6.7, California Fitness & Yoga tổ chức sân chơi "Thử thách thay đổi hình thể" mùa 24. Cuộc thi diễn ra trong 8 tuần với 2 hạng mục: Tăng cơ và Giảm mỡ. Hội viên sẽ tham gia cân đo chỉ số cơ thể PBF (Percentage of Body Fat) bằng máy InBody để chọn ra 8 người có điểm số cao nhất trở thành người chiến thắng. Tổng giá trị giải thưởng đến 1,6 tỉ đồng. Phần quà dành cho người chiến thắng gồm: xe Piaggio MedleyS hoặc bộ iPad 11inch Pro 2020, gói liệu trình làm đẹp 360 và Aqua Detox tại Thẩm mỹ viện Eri Clinic, 36 buổi tập với PT tại California Fitness...
Bạn đọc quan tâm có thể đến các CLB California Fitness hoặc gọi 18006995 để được tư vấn. Vui lòng tham khảo thông tin cuộc thi tại đây: https://fit.cfyc.com.vn/thu-thach-thay-doi-hinh-the/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.