Công việc thành công nhờ nói 'không'

11/02/2016 08:17 GMT+7

Các ngôi sao hạng A đã quen với việc có mọi thứ họ muốn. Song có những người mà nhiệm vụ của họ là luôn sẵn sàng nói 'không' với các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí.

Các ngôi sao hạng A đã quen với việc có mọi thứ họ muốn. Song có những người mà nhiệm vụ của họ là luôn sẵn sàng nói 'không' với các nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí.

Ảnh: AFPẢnh: AFP
Một bàn đặc biệt tại nhà hàng hạng sang, mua sắm ngoài giờ ở một trung tâm thương mại độc quyền hay đưa thú cưng bay hạng thương gia, đó thường là các yêu cầu của những ngôi sao hạng A trên thế giới. Tuy nhiên, có một nhóm người mà nhiệm vụ là nói “không” với họ: các nhà quản lý kinh doanh Hollywood.
Đây là những người được trả tiền để hướng dẫn các ngôi sao giải trí thoát khỏi cạm bẫy tiền bạc, giúp họ đầu tư khoản tiền vừa thu được từ dự án hay hoạt động mới nhất. Thỉnh thoảng, nhiệm vụ của họ còn là ngăn cản các ngôi sao chi tiêu vượt quá khả năng, đơn cử là chuyện mua sắm quá nhiều hàng hóa xa xỉ.
“Tôi nói với khách hàng của tôi rằng nếu họ chỉ muốn nghe từ “có”, tôi không phải là người làm được chuyện này. Tôi sẽ nói “không” với họ. Tôi sẽ nói điều họ cần nghe, không phải điều họ muốn nghe”, Michael Kaplan, một đối tác tại hãng Miller Kaplan Arase ở Los Angeles (Mỹ) cho biết. Ông Kaplan là một trong 25 nhà quản lý kinh tế quyền lực nhất theo bình chọn của tờ The Hollywood Reporter trong năm 2015.
Những người như Kaplan thu thập từ biên lai tiền mặt đến giám sát các khoản đầu tư, hay nói cách khác là mọi vấn đề tài chính hằng ngày của các ngôi sao. Họ cũng tư vấn cho những người nổi tiếng trong các quyết định mua ô tô, tàu thuyền, nhà cửa hoặc một thứ gì đó kỳ lạ hơn.
“Một trong những khách hàng của tôi muốn mua một hòn đảo. Vâng, đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng sau đó bạn phải nhận ra bạn cần duy trì cái gì”, ông Kaplan nói.
Ca sĩ Britney Spears - Ảnh: Reuters
Nhà hàng cũng là nơi được gắn cờ đỏ cảnh báo. Chuyện nhà hàng Nyla của Britney Spears và Madresa của ca sĩ Jennifer Lopez giờ đây không còn tồn tại chỉ là hai ví dụ về các quyết định kinh doanh đột phá trong ngành này. Kaplan cho hay các khách hàng của ông đổ tiền vào kinh doanh nhà hàng bởi vì họ có thể chịu được chuyện mất số tiền đó.
Công việc của các nhà quản lý kinh doanh Hollywood là giúp khách hàng có được cuộc sống như mong muốn, trong khi vẫn lập kế hoạch cho sự thiếu chắc chắn mà nghề nghiệp trong làng giải trí mang lại. “Điều bạn phải hiểu về các ngôi sao chính là ngành công nghiệp giải trí giống như một chiếc tàu lượn. Có lúc thăng, lúc trầm và bạn phải chắc chắn họ đủ tiền để xoay sở”, ông Kaplan chia sẻ.
Nhiều người trong giới ngôi sao phải “diễn” trước mắt công chúng vì áp lực duy trì một hình ảnh truyền thông tốt. “Thật không may, đó là bản chất của ngành công nghiệp. Nếu bạn không được công chúng bắt gặp, bạn đang vô hình”, ông Kaplan nói.
Điều này đồng nghĩa với chuyện thường xuyên lui tới các nhà hàng nổi tiếng, xuất hiện tại các điểm du lịch đẹp để chụp ảnh hay đi du lịch vào các ngày nghỉ lễ, hay nói ngắn gọn là tiêu rất nhiều tiền. Ông Kaplan kết luận: “Vậy nên đó là sự cân bằng mà bạn phải giữ. Bạn phải duy trì lối sống nhất định cho họ, nhưng cũng phải bảo vệ tình trạng tài chính của họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.