Công ty Trung Quốc thâu tóm hãng gia súc biểu tượng của Úc

19/04/2016 16:15 GMT+7

Một liên doanh dẫn đầu bởi công ty Trung Quốc vừa thâu tóm hãng gia súc biểu tượng của Úc - công ty xuất khẩu thịt đến Đông Nam Á - với mức giá hơn 234 triệu USD.

Một liên doanh dẫn đầu bởi công ty Trung Quốc vừa thâu tóm hãng gia súc biểu tượng của Úc - công ty xuất khẩu thịt đến Đông Nam Á - với mức giá hơn 234 triệu USD.

Trung Quốc đang liên tục làm nóng ngành nông nghiệp nước Úc bằng nhiều lời chào mua doanh nghiệp - Ảnh: ReutersTrung Quốc đang liên tục làm nóng ngành nông nghiệp nước Úc bằng nhiều lời chào mua doanh nghiệp - Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, liên doanh được một công ty do tập đoàn Shanghai Pengxin Group kiểm soát sẽ mua 80% cổ phần hãng gia súc Úc S. Kidman & Co., theo thông tin được tuyên bố trên Sàn Chứng khoán Thâm Quyến. Hãng Rural Capital của Úc sở hữu 20% cổ phần còn lại của Kidman.

Thỏa thuận này còn cần được sự chấp thuận của hội đồng quản trị và cổ đông hãng Hunan Dakang Pasture Farming, công ty được niêm yết trên sàn Thâm Quyến và thuộc quyền kiểm soát của tập đoàn Shanghai Pengxin. Hunan Dakang chiếm 51% trong liên doanh vừa chấp nhận mua hãng Kidman.

80% cổ phần Kidman sẽ được bán với giá 300 triệu đô la Úc, tương đương 234 triệu USD. Chính phủ Úc - phía cũng cần đưa ra sự chấp thuận - chưa đưa ra bình luận nào về thông tin thâu tóm trên.

Hãng Kidman được thành lập vào năm 1899 bởi Sidney Kidman, người được mệnh danh là "Ông vua Gia súc" của Úc. Hãng chăn nuôi khoảng 185.000 gia súc trên diện tích rộng 101.000 mét vuông, chiếm 1,3% tổng diện tích đất liền của nước Úc. Doanh nghiệp sản xuất thịt bò, xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ và Đông Nam Á.

Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của Úc hồi tháng 11.2015 từng chặn thương vụ bán hãng Kidman cho một công ty ngoại, vì trang trại Anna Creek nằm gần vùng thử nghiệm vũ khí và điều này có thể phương hại an ninh quốc gia. Kidman sau đó bỏ trang trại này khỏi các tài sản muốn bán để giảm bớt quan ngại.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.