Công ty thịt mát MEATLife bán cổ phiếu thu về 135 tỉ đồng

Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sau khi bán cổ phiếu cho nhà đầu tư cá nhân, Tập đoàn Masan vẫn nắm giữ gần 80% tổng số cổ phiếu MML.
Thịt mát của Công ty Masan MEATLife được chế biến theo công nghệ hiện đại /// K.Ngân Thịt mát của Công ty Masan MEATLife được chế biến theo công nghệ hiện đại - K.Ngân
Thịt mát của Công ty Masan MEATLife được chế biến theo công nghệ hiện đại
K.Ngân
Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) vừa bán thành công 1,8 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư cá nhân và thu về 135 tỉ đồng. Giao dịch này là bước đi tiếp theo để đưa cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. Công ty chuẩn bị nộp hồ sơ và dự kiến cổ phiếu MML sẽ được hoàn tất đăng ký giao dịch trên UPCoM vào cuối năm nay.
Trước đó, ông Yew Kean Lai - thành viên Hội đồng quản trị của Masan MEATLife - cũng vừa hoàn tất bán toàn bộ gần 17,8 triệu cổ phiếu MML theo phương thức thỏa thuận cho nhà đầu tư tổ chức. Sau khi bán hết cổ phiếu, ông Yew Kean Lai sẽ từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của Masan MEATLife.
Ngoài ra, công ty đang xin ý kiến cổ đông về việc Công ty TNHH Tầm nhìn Masan (thuộc Tập đoàn Masan) được mua tối đa 17% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Masan MEATLife từ các cổ đông hiện hữu mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. Đồng thời, Masan MEATLife trình các cổ đông phê duyệt kế hoạch chào bán 9,99% cổ phần theo hình thức riêng lẻ với giá không thấp hơn 90.000 đồng/cổ phiếu.
Các giao dịch trên tạo sự linh hoạt cho công ty khi huy động vốn từ đối tác chiến lược, đồng thời vẫn đảm bảo Tập đoàn Masan tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu đa số tuyệt đối tại công ty con.
Công ty cổ phần Masan MEATLife vào cuối tháng 9.2019 đã chính thức ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại TP.HCM tiếp sau Hà Nội. Hiện nay ở hai thành phố lớn, sản phẩm thịt mát đã có mặt tại hơn 270 cửa hàng, đại lý, cũng như tại hệ thống siêu thị VinMart, CoopMart và CoopXtra. Nhằm phục vụ tốt hơn khách hàng phía nam, sau tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Hà Nam, công ty dự kiến đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ hai tại Long An đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2020.
Trong năm nay, bên cạnh thịt mát, Masan MEATLife sẽ tung ra các sản phẩm thịt chế biến. Ban lãnh đạo Masan MEATLife đặt mục tiêu trung hạn là đạt doanh thu 1 tỉ USD và các sản phẩm thịt có thương hiệu đóng góp 50% doanh thu của công ty.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU