Công ty Nhật Bản muốn xây tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
21/02/2018 07:27 GMT+7

Hãng Sumitomo Foresty của Nhật Bản có kế hoạch xây dựng tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới để kỷ niệm 350 năm thành lập vào năm 2041.

Theo Russia Today, tòa nhà trên có tên W350 cao 70 tầng, tương đương 350 mét, và sẽ được làm 90% bằng gỗ. Nó bao gồm 185.000 mét khối gỗ và dự kiến tốn khoảng 600 tỉ yen Nhật, tương đương 5,6 tỉ USD, để hoàn thành.
W350 sẽ bao gồm nhiều văn phòng, cửa hàng và khách sạn cùng 8.000 căn hộ. Tòa nhà còn có ban công và cây xanh ở mọi tầng lầu. Hãng Sumitomo cho hay: “Nội thất tòa nhà được làm bằng gỗ, tạo ra không gian yên tĩnh, ấm áp và nhẹ nhàng”.
Tòa nhà có ban công ở cả bốn phía để mọi người có không gian tận hưởng không khí trong lành, các yếu tố tự nhiên phong phú và ánh nắng mặt trời. Công ty này cho biết mục đích của W350 là trở thành công trình kiến trúc sử dụng gỗ, thân thiện với môi trường. “Cấu trúc ống đỡ” sẽ giúp tòa nhà không biến dạng trước động đất và gió.
Công ty tin rằng chi phí xây dựng tòa nhà sẽ giảm đi nếu gỗ trở thành vật liệu được sử dụng nhiều hơn: “Trong tương lai, tính khả thi về mặt kinh tế của dự án sẽ được tăng cường bằng cách giảm chi phí thông qua việc phát triển công nghệ”.
2/3 diện tích đất Nhật Bản là rừng, dù tỷ lệ tự cung cấp gỗ sản xuất trong nước chỉ là 30%. Hãng Sumitomo cho biết: “Sự tàn phá rừng trong nước do không đủ khả năng duy trì đang trở thành vấn đề. Nhu cầu gỗ tăng sẽ thúc đẩy việc trồng và phục hồi rừng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.