Công ty Nhật Bản đề nghị trả lương cho nhân viên bằng bitcoin

16/12/2017 17:41 GMT+7

Nhân viên làm việc tại hãng GMO Internet Group của Nhật sẽ có cơ hội nhận lương thưởng bằng bitcoin từ tháng 2 năm sau.

Theo Russia Today, hãng cung ứng dịch vụ internet GMO Internet đang điều hành một loạt doanh nghiệp liên quan đến web bao gồm tài chính, quảng cáo trực tuyến và cơ sở hạ tầng internet. Công ty đang có kế hoạch trả lương cho người lao động đến 100.000 yen Nhật, tương đương 890 USD, mỗi tháng bằng tiền ảo.
“Nhân viên có thể nhận lương bằng bitcoin nếu họ muốn. Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao sự nhận biết về tiền ảo bằng cách thực sự dùng nó”, phát ngôn viên GMO Internet Group Harumi Ishii cho hay.
Doanh nghiệp Nhật cho biết đề nghị trả lương bằng bitcoin sẽ được áp dụng trên gần 4.000 nhân viên trong nước. Các nhân viên sẽ được trả thêm 10% lương nếu họ đồng ý nhận thanh toán bằng tiền ảo.
GMO Internet Group quan tâm đến việc quảng bá bitcoin vì hãng tham gia hoạt động giao dịch bitcoin từ tháng 5, và có kế hoạch khởi động hoạt động khai thác tiền ảo vào năm sau.
“Chúng tôi sẽ vận hành một trung tâm khai thác tiền ảo thế hệ kế tiếp, nơi dùng năng lượng tái tạo và các chip bán dẫn tiên tiến ở Bắc Âu”, GMO chia sẻ với Bitcoin Magazine. Công ty sẽ đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển, đồng thời sản xuất phần cứng, trong đó có chip khai thác bitcoin thế hệ mới.
GMO Internet Group có trụ sở ở Tokyo, điều hành 60 doanh nghiệp hoạt động trên 10 quốc gia. Với quy mô và năng lực tài chính của hãng, sáng kiến trả lương cho nhân viên bằng bitcoin có thể thúc đẩy nhiều doanh nghiệp khác làm tương tự trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.