Công ty mía đường bán phân bón giả

14/04/2016 12:46 GMT+7

Cả trăm tấn phân bón nhãn hiệu Mặt Trời do Công ty CP dịch vụ nông nghiệp AGRIPRO (trụ sở tại Hà Nội) bán cho nông dân Nghệ An thông qua Công ty Mía đường Nghệ An (Nasu) bị phát hiện là phân bón giả.

Cả trăm tấn phân bón nhãn hiệu Mặt Trời do Công ty CP dịch vụ nông nghiệp AGRIPRO (trụ sở tại Hà Nội) bán cho nông dân Nghệ An thông qua Công ty Mía đường Nghệ An (Nasu) bị phát hiện là phân bón giả.

Lực lượng chức năng tiêu hủy phân bón Mặt Trời giả - Ảnh: Hữu Đức Lực lượng chức năng tiêu hủy phân bón Mặt Trời giả - Ảnh: Hữu Đức
Ngày 13.4, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Nghệ An cho biết, kết quả kiểm định của 3 trung tâm kiểm định khác nhau đều cho thấy hàm lượng đạm, lân, ka li trong sản phẩm phân bón hiệu Mặt Trời mà Nasu bán cho nông dân Nghệ An đều không đạt 50% so với công bố của nhà sản xuất.
“Theo quy định, 1 trong số 3 chất chính có hàm lượng dưới 50% thì được coi là phân bón giả. Vì vậy, có thể khẳng định, số phân bón Mặt Trời mà chúng tôi đưa đi kiểm định là phân bón giả”, ông Thắng nói.
Trước đó, Đội QLTT số 4 và số 6 thuộc Chi cục QLTT Nghệ An phát hiện 12,5 tấn phân bón NPK nhãn hiệu Mặt Trời tại xã Quỳnh Thắng (H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và 13 tấn phân bón nhãn hiệu này tại một đại lý ở xã Nghĩa Thắng (H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) có dấu hiệu làm giả, nên tạm giữ và lấy mẫu gửi đi kiểm định.
Số phân bón NPK nhãn hiệu Mặt Trời này đều do Công ty CP dịch vụ nông nghiệp AGRIPRO sản xuất vào ngày 18.1.2016 và được Nasu cung ứng cho người dân Nghệ An theo hợp đồng trồng mía với số lượng 300 tấn, giá 5,5 triệu đồng/tấn.
Ngày 11.4, tại buổi làm việc với Chi cục QLTT Nghệ An, đại diện Nasu thừa nhận công ty đã nhập số phân bón này và cung ứng cho nông dân trồng mía; nằm trong số 100 tấn phân bón công ty đã bán cho nông dân.
“Chúng tôi đã yêu cầu Nasu thu hồi toàn bộ phân bón đã bán cho dân, đồng thời phối hợp với nhà sản xuất có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bà con. Chúng tôi sẽ làm việc với Công an tỉnh về vụ việc này, nếu có dấu hiệu tội phạm, sẽ chuyển hồ sơ cho công an điều tra”, ông Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.