Công ty mẹ của Google đầu tư 1 tỉ USD vào Lyft

20/10/2017 15:13 GMT+7

Alphabet, công ty mẹ của Google, dẫn đầu vòng gọi vốn của Lyft khi đầu tư 1 tỉ USD vào hãng chia sẻ xe có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), theo công bố của cả hai công ty hôm 19.10.

Khoản đầu tư mới sẽ giúp Lyft đẩy mạnh tiềm năng tăng trưởng tại Mỹ trong khi Uber, đối thủ chính của Lyft tại thị trường này, vẫn đang cố gắng phục hồi sau một năm khủng hoảng khiến hình ảnh công ty bị ảnh hưởng tiêu cực. Hiện giá trị thị trường của Lyft là 11 tỉ USD, tăng so với mức định giá 7,5 tỉ USD hồi tháng 4.2017.
Tuy nhiên, xét cả về thị phần và giá trị thị trường, Lyft vẫn còn cách Uber một khoảng khá xa. Giá trị thị trường của Uber hiện ở mức 70 tỉ USD. Uber mới đây cũng đã được rót thêm hơn 1 tỉ USD từ SoftBank, tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản.
Theo CNN, Alphabet đầu tư vào Lyft thông qua bộ phận đầu tư tăng trưởng của mình là CapitalG. David Lawee, một đối tác của CapitalG, sẽ tham gia vào ban điều hành của Lyft. “CapitalG vinh dự được làm việc với những người sáng lập và ban lãnh đạo của Lyft. Thị trường chia sẻ xe vẫn còn ở trong giai đoạn đầu và chúng tôi mong muốn Lyft sẽ tiếp tục sự tăng trưởng ấn tượng của công ty”, ông Lawee nói.
Năm 2013, công ty mẹ của Google là một trong những nhà đầu tư sớm nhất của Uber khi đổ một khoản tiền lớn trị giá 258 triệu USD vào hãng chia sẻ xe này thông qua quỹ đầu tư Google Ventures, đồng thời còn quảng bá ứng dụng của Uber trên Google Maps. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai bên bắt đầu trục trặc khi Uber tham gia vào công nghệ xe tự lái, một trong những lĩnh vực quan trọng của Alphabet. Đầu năm nay, Uber và Waymo, đơn vị xe tự lái của Alphabet, đối mặt nhau tại tòa án trước cáo buộc Uber đã sử dụng công nghệ xe tự lái bị đánh cắp bởi một cựu kỹ sư của Google. Được biết hiện Waymo đang hợp tác với Lyft trong một chương trình thí điểm xe tự lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.