Công ty mai táng đạt doanh thu hơn 100 tỉ đồng

15/04/2019 15:34 GMT+7

Đây là công ty duy nhất có ngành nghề này đang giao dịch cổ phiếu trên UPCoM.

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018 của Công ty cổ phần Phục vụ mai táng Hải Phòng (CPH) cho thấy năm vừa qua, công ty đạt doanh thu thuần gần 118 tỉ đồng, tăng 16% so với năm trước và đây cũng là con số cao nhất đạt được từ trước tới nay. Trung bình mỗi ngày, công ty thu khoảng 320 triệu đồng.
Trong đó, doanh thu từ bán hàng hóa (bán các loại bình, quách, mộ đá các loại) đạt 51,83 tỉ đồng; doanh thu bán thành phẩm (sản xuất và bán các mộ đơn, mộ đôi và cơ sở hạ tầng) đạt 8,25 tỉ đồng và doanh thu dịch vụ (cung cấp các dịch vụ tang lễ, cải táng, hỏa táng) đạt 57,8 tỉ đồng. Đáng chú ý, hiện mảng dịch vụ mang về doanh thu lớn nhất cho CPH nhưng biên lãi gộp mảng này khá mỏng với 12,3%. Trong khi biên lãi gộp hàng hóa và thành phẩm lần lượt đạt 45,5% và 62,4%. Tổng cộng trong năm qua, lợi nhuận sau thuế của CPH đạt hơn 9 tỉ đồng – tăng 5% so với năm trước đó và vượt 6% kế hoạch đề ra. 
Trong những năm qua, hiệu quả kinh doanh của CPH khá ổn định với doanh thu, lợi nhuận nhìn chung tăng trưởng đều qua các năm. Bên cạnh đó, CPH còn chi trả cổ tức bằng tiền mặt khá đều đặn từ 15-16%/năm.
Tuy nhiên, sắp tới đây hoạt động của CPH có thể sẽ gặp khó hơn khi quy định mới của Bộ Xây dựng có hiệu lực từ ngày 15.3. HIện các mảng dịch vụ của công ty mai táng này đều có tỷ suất lợi nhuận từ 12% trở lên. Nhưng theo Thông tư số 14/2018 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết phương pháp định giá dịch vụ nghĩa trang và dịch vụ hỏa táng, lợi nhuận tối đa trong các dịch vụ này sẽ không quá 5%. Riêng giá dịch vụ tổ chức tang lễ; chăm sóc mộ, tu sửa mộ; bảo quản, lưu trữ tro cốt và dịch vụ phục vụ việc thăm viếng, tưởng niệm được xác định theo mặt bằng giá dịch vụ đã hình thành trên thị trường hoặc giá dịch vụ thỏa thuận giữa nhà cung cấp dịch vụ với người sử dụng dịch vụ tùy theo yêu cầu và chất lượng cung cấp dịch vụ.
Hiện tại, CPH có vốn điều lệ 44 tỉ đồng, tương đương 4,4 triệu cổ phiếu lưu hành. Trong đó, UBND Hải Phòng nắm giữ 2,84 triệu cổ phiếu, tương đương 64,5% vốn, các cổ đông lớn, nội bộ khác nắm giữ gần 900.000 cổ phiếu, tương đương 20% vốn. Vì vậy sau hơn 2 năm đưa cổ phiếu lên giao dịch trên UPCoM, chưa có bất kỳ giao dịch nào được thực hiện vì không có cổ đông nào bán ra. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.