Công ty đóng tàu vỏ thép đòi kiện Bộ NN-PTNT và chủ tàu

24/08/2017 09:21 GMT+7

Ngày 23.8, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết vẫn chưa có phương án sửa chữa đối với 4 tàu cá vỏ thép bị sự cố hỏng hóc do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định) đóng.

Tại buổi làm việc với Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định và các chủ tàu vào ngày 21.8, ông Lê Văn Thục, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, cho biết khi công ty này nhập thép về, đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm (thuộc Tổng cục Thủy sản, Bộ NN-PTNT) đã lấy mẫu kiểm tra, sau khi có kết quả thép đạt MAC A mới đồng ý cho sử dụng làm vật liệu đóng tàu.
Cuối tháng 7 vừa qua, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định tổ chức lấy 10 mẫu thép ở phần mạn và đáy của 5 tàu vỏ thép do Công ty Đại Nguyên Dương đóng để kiểm tra, kết quả có 7/10 mẫu không đạt cấp thép MAC A.
Ông Thục khẳng định nếu bị bắt buộc tháo dỡ, thay thế toàn bộ vỏ thép của các tàu cá thì Công ty Đại Nguyên Dương sẽ chấp hành nhưng đồng thời sẽ kiện Bộ NN-PTNT. 
Bởi theo ông Thục, Trung tâm đăng kiểm cho phép dùng loại thép trên đóng tàu theo chuẩn MAC A thì phải chịu trách nhiệm. Ông Thục cũng cho rằng nếu Công ty Đại Nguyên Dương và các chủ tàu không thỏa thuận được phương án sửa chữa tàu thì công ty cũng sẽ hoàn thiện hồ sơ gửi TAND Hà Nội để kiện chủ tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.