Công ty Điện lực Lâm Đồng tích cực tham gia công tác an sinh xã hội

19/06/2020 09:47 GMT+7

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn sản xuất kinh doanh, những năm qua PC Lâm Đồng luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, từ thiện, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình góp phần đáng kể cùng địa phương phát triển.

Chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Những tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, PC Lâm Đồng đã tiến hành thực hiện ngay nhiều biện pháp phòng ngừa để góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời cũng đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể, công ty trang bị nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, cấp phát trên 20.000 khẩu trang miễn phí phục vụ khách hàng, đối tác khi đến làm việc, đồng thời trang bị 16 máy đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng tại văn phòng công ty và các đơn vị điện lực trực thuộc. Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, phát tặng và hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách cho khách hàng, các đơn vị Điện lực trực thuộc còn hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam qua tổng đài 19001006 - 19009000; thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch trực tuyến: Internet, mobile, ATM,... để tiết kiệm thời gian đi lại và phòng, chống dịch bệnh.
Sẵn sàng đồng hành với Chính phủ và nhân dân cả nước phòng chống dịch Covid-19, toàn thể cán bộ, công nhân viên PC Lâm Đồng đã đóng góp 1 ngày lương với số tiền thu được trên 258 triệu đồng và đã trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Không chỉ vậy, do tác động của dịch Covid-19, PC Lâm Đồng cũng đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng, cơ sở cách ly, khám bệnh tập trung, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 với tổng số tiền hơn 20 tỉ đồng.
Ngoài ra, PC Lâm Đồng còn ủng hộ chung với CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 gần 400 triệu đồng. Các chương trình an sinh xã hội khác trong đó có hỗ trợ người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán, nhiễm mặn cũng được tập thể CBCNVC PC Lâm Đồng đồng hành với tổng số tiền đóng góp gần 260 triệu đồng.

Nẻo quê bừng sáng

Công tác an sinh xã hội ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc luôn được PC Lâm Đồng đặc biệt quan tâm bằng những việc làm thiết thực đã tạo nên những hình ảnh thân quen, nghĩa tình của nhân viên điện lực với bà con. Nổi bật trong việc này, là công trình thắp sáng đường quê do Đoàn cơ sở PC Lâm Đồng thực hiện. Trong những năm qua, Đoàn cơ sở PC Lâm Đồng đã thực hiện tổng cộng 35 công trình chiếu sáng đường quê trên địa bàn. Trong số này, có 17 công trình thuộc nguồn vốn của PC Lâm Đồng đầu tư, với chiều dài chiếu sáng hơn 16,8km, tổng số vốn đầu tư trên 300 triệu đồng. Đối với các công trình này, Đoàn cơ sở PC Lâm Đồng đã trực tiếp thực hiện từ khâu khảo sát, thiết kế, lập dự toán, đến thi công và quyết toán hoàn thiện. Trong khi đó, với 18 công trình còn lại thuộc nguồn vốn của địa phương và của các tổ chức khác với chiều dài chiếu sáng trên 27km, Đoàn cơ sở PC Lâm Đồng hỗ trợ địa phương và các tổ chức khác như Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, Hội nông dân tỉnh Lâm Đồng khảo sát, thiết kế và thi công hoàn thiện công trình.
Với những nỗ lực không ngừng, năm 2018, PC Lâm Đồng đã đưa điện về với những thôn cuối cùng trên địa bàn

Với những nỗ lực không ngừng, năm 2018, PC Lâm Đồng đã đưa điện về với những thôn cuối cùng trên địa bàn

Chỉ cách đây ít năm thôi, nhiều con đường ở các làng quê trên địa bàn vùng đất Nam Tây nguyên này không chỉ “nắng bụi, mưa sình” mà còn “mù mịt bóng đêm” khiến cho ai đến cũng ngậm ngùi với những khó khăn của bà con nơi này. Thế nhưng, đến nay, nhiều con đường đã bừng sáng ánh điện. Ngày “đường quê rực sáng”, ông Nguyễn Thanh Tân (xã Tân Thành, H.Đức Trọng) vui mừng: “Từ ngày các anh em thanh niên Điện lực tình nguyện về làm công trình thắp sáng đường quê, cuộc sống bà con nơi này khác hẳn. Đường được thắp sáng đã góp phần rất lớn vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, đảm bảo cho việc tham gia giao thông của người dân được an toàn. Đặc biệt hơn, từ ngày “đường sáng”, địa phương đã cùng với bà con đồng lòng đầu tư xây dựng, con đường liên thôn đã được bê tông hóa. Làng quê đã thay đổi, bà con vui mừng lắm. Công trình rất có ý nghĩa”.
Song song với công trình “Thắp sáng đường quê”, hằng năm, PC Lâm Đồng còn phối hợp với các đơn vị liên quan lắp đặt, thay mới bóng đèn LED, sửa chữa hệ thống điện cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Nghĩa tình

Bên cạnh những hoạt động trên, liên tục trong nhiều năm qua, PC Lâm Đồng cũng luôn đồng hành với chuyên mục Hoa Cúc Trắng của Đài PTTH Lâm Đồng, hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với thông điệp “Tiết kiệm 1kWh điện là ủng hộ Hoa Cúc Trắng 1 đồng”. Số tiền thu được từ thông điệp này sẽ được trao cho các em để phần nào giúp các em trang trải chi phí trong cuộc sống, tạo điều kiện giúp các em cắp sách đến trường.
Cùng với đó, việc xây dựng Nhà tình thương, Nhà tình nghĩa trên địa bàn cũng đã trở thành một việc làm thật sự có ý nghĩa của PC Lâm Đồng đối với bà con. Từ năm 2017 đến nay, từ nguồn tài trợ của Tổng công ty Điện lực miền Nam, PC Lâm Đồng phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Lâm Đồng xây dựng 45 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa với tổng giá trị gần 2,3 tỷ đồng và đã lần lượt trao cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Những hoạt động an sinh xã hội do PC Lâm Đồng tổ chức đều có ý nghĩa thiết thực. Mỗi người tham gia đều coi những việc làm này là niềm vui, là hạnh phúc, góp phần xây dựng hình ảnh của cán bộ nhân viên ngành điện thân thiện và gần gũi hơn với bà con nhân dân, với khách hàng. Đây cũng là một cách để thể hiện nghĩa tình, tấm lòng của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội để đóng góp, sẻ chia với tỉnh Lâm Đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.