Công ty CP Thành Ngân: Chúng tôi muốn lan tỏa điều tốt đẹp trong xã hội

21/06/2021 09:54 GMT+7

Công ty CP Thành Ngân là một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả ở Bình Định. Cùng với việc sản xuất kinh doanh, công ty luôn tích cực làm công tác từ thiện xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Thành Ngân (chuyên sản xuất dăm gỗ, viên nén gỗ) tự hào chia sẻ triết lý trong quản trị nhân sự và điều hành doanh nghiệp: “Lan tỏa những điều tốt đẹp không chỉ là việc làm từ thiện, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội mà còn xây dựng bản tính “thiện” trong từng công nhân. Từ đó, mỗi công nhân không chỉ có sự tự hào về văn hóa riêng của doanh nghiệp mà còn biết nhìn nhau để tự điều chỉnh ý thức, hành vi của mình sao cho phù hợp. Những điều đó giúp công ty ngày một phát triển vững chắc”.

Dây chuyền chế biến dăm gỗ của Công ty CP Thành Ngân

Công ty CP Thành Ngân là công ty con của Công ty CP Nguyệt Anh (công ty chuyên sản xuất dăm gỗ, viên nén gỗ ở Bình Định). Bà Bình cho biết, mỗi năm công ty đều trích 2 tỉ đồng làm từ thiện và tham gia các công tác xã hội khác trong tỉnh. Tuy nhiên, cách làm từ thiện của Công ty Cổ phần Thành Ngân cũng khá “khác người”.
Chẳng hạn, trong đợt cứu trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ năm 2020, thay vì dùng tiền để mua bánh chưng thì bà Bình tổ chức cho công nhân gói và nấu bánh ngay tại công ty. “Chi phí tự nấu cao hơn nhiều và mất công hơn so với việc mua bên ngoài nhưng chúng tôi có được sự đảm bảo về chất lượng trong từng chiếc bánh. Ngoài ra, công nhân trong công ty cũng được thấm nhuần hơn tinh thần tương thân tương ái, gieo mầm những điều thiện để họ luôn ý thức về đúng - sai, tốt - xấu mà tự điều chỉnh bản thân tốt đẹp hơn”, bà Bình chia sẻ.

. Bãi dăm gỗ của Công ty CP Thành Ngân

Ngoài ra, cứ mỗi đợt tặng quà từ thiện cho người nghèo, bà Bình lại cho mỗi công nhân lên danh sách các hộ gia đình khó khăn tại nơi cư trú để đến tận nơi phát trực tiếp. Điều này còn giúp cho công nhân của công ty thấy tự hào về nơi mình đang làm việc.
Cùng với việc tích cực giúp đỡ người nghèo để giải quyết khó khăn trước mắt, năm 2020, công ty còn góp chung với các công ty khác trong tỉnh Bình Định làm điện mặt trời trị giá 1,2 tỉ đồng (mỗi doanh nghiệp góp 200 triệu đồng) cho một làng xa xôi ở huyện Vân Canh (Bình Định) để góp phần nâng cao đời sống của người dân. Ngôi làng có 40 hộ dân nhưng vì địa hình hiểm trở nên điện lưới không thể tới được. Sắp tới, công ty tiếp tục kêu gọi để thực hiện một dự án tương tự cho đồng bào vùng cao huyện Vĩnh Thạnh, Bình Định.
Không chỉ lo “đối ngoại”, mà trong “đối nội”, Công ty CP Thành Ngân cũng đều thực hiện đầy đủ các chính sách dành cho công nhân, chẳng hạn như 100% người lao động đều được đóng BHXH. Trong kinh doanh, cũng có những lúc khó khăn nhưng chưa bao giờ công nhân của công ty không có tiền thưởng Tết Nguyên đán. Đây cũng là một nỗ lực lớn của lãnh đạo công ty.

Khánh thành Nhà máy viên nén Thành Ngân

Bà Bình tự hào cho biết, từ khi thành lập công ty đến nay đã mười mấy năm nhưng chưa từng phải cho một công nhân nào nghỉ việc. Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây khó khăn, ảnh hưởng chung đến toàn bộ xã hội, trái với việc phải cắt giảm nhân sự thì Công ty CP Thành Ngân và công ty mẹ Nguyệt Anh lại đi gom những lao động thất nghiệp ở các nơi khác về, tạo công ăn việc làm cho họ.
Việc đào tạo công nhân có tay nghề cao để có thể sử dụng tốt các trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại luôn được Công ty Cổ phần Thành Ngân chú trọng. Ngoài ra, sự rạch ròi, minh bạch trong chế độ làm việc, tài chính đã khuyến khích người làm công luôn có ý thức giữ gìn máy móc, tài sản chung. Nhờ vậy, doanh thu năm 2020 của Công ty Cổ phần Thành Ngân đạt 800 tỉ đồng trong tổng doanh thu hơn 2.000 tỉ đồng của công ty mẹ Nguyệt Anh.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH NGÂN
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Cầu 16, xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định
Chuyên chế biến dăm keo, dăm bạch đàn xuất khẩu và viên nén xuất khẩu
Tên quốc tế: THANH NGAN JSC
Tên viết tắt: THANH NGAN JSC
Mã số thuế: 4101150369
Đại diện pháp luật: Bà NGUYỄN THỊ THANH BÌNH
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.