Công ty Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Đình Sơn
Đình Sơn
28/08/2019 12:23 GMT+7

Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Đó là khẳng định của Công an tỉnh Đồng Nai trong báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tình hình quảng cáo các dự án của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) trên địa bàn.

Khách hàng giăng băng rôn đòi công ty Alibaba trả lại tiền nói gì?

Cụ thể, theo Công an tỉnh Đồng Nai, qua xác minh của công an cho thấy Công ty Alibaba hiện có một chi nhánh và một đơn vị liên kết (đều tại xã Long Phước, huyện Long Thành). Tính từ năm 2016 đến tháng 7.2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website của Công ty Alibaba là thành lập 29 dự án khu dân cư trên địa bàn các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, tại huyện Long Thành công ty này có nhiều dự án nhất, 27 dự án. Chỉ riêng tại xã Long Phước có đến 21 dự án. Tuy nhiên, Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định, việc Công ty Alibaba tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế, cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai. 

Đáng chú ý, một số dự án của công ty này đã bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc cưỡng chế vi phạm như dự án Alibaba An Phước có diện tích 1,39 ha, dự kiến phân 103 nền (bị UBND huyện Long Thành xử phạt hành chính về hành vi chuyển mục đích sử dụng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép), dự án Alibaba xã Phước Bình có tổng diện tích 11,7 ha, dự kiến phân 344 nền (bị UBND xã Phước Bình xử phạt hành chính về hành vi không thông báo khởi công công trình, tháo dỡ bảng quảng cáo và bị đình chỉ hoạt động xây dựng trái phép), dự án Ali Aqua Nhơn Trạch ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) bị UBND xã cưỡng chế xúc toàn bộ đá xây dựng ra khỏi khu vực...

Nhân viên Alibaba liên tục quay phim đoàn cưỡng chế “dự án” ở Châu Pha

Được biết, mấy năm qua Công ty Alibaba rầm rộ rao bán các dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, qua xác minh các địa phương như Long Thành, Xuân Lộc, Nhơn Trạch đều khẳng định chưa hề cấp phép cho bất kỳ dự án nào của Công ty Alibaba trên địa bàn các huyện này. Đây đều là các khu đất nông nghiệp do các cá nhân đứng tên đến nay phần lớn vẫn là đất nông nghiệp, đất trồng rừng.

Để người dân không bị lừa mua dự án “ma”, chính quyền các địa phương trên đã cắm biển cảnh báo lừa đảo tại vị trí các khu đất mà Công ty Alibaba vẽ dự án “ma”. Thậm chí, chính quyền địa phương còn cử công an, dân phòng ngày đêm canh tại vị trí các khu đất để giải tán các nhóm người của Công ty Alibaba kéo đến môi giới, bán đất.

Dự án “ma” tung hoành ngay cạnh biển cảnh báo của chính quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.