Công nghệ mới giúp giảm thanh toán bằng tiền mặt tại Việt Nam

23/05/2020 08:47 GMT+7

Hôm qua (22.5), một khảo sát ủy quyền bởi Công ty công nghệ thanh toán Visa được công bố cho thấy 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong thời gian tới.

Tình hình giảm sử dụng tiền mặt tại Việt Nam do người dùng tăng cường thanh toán qua các công nghệ mới như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử. Hiện tại có 37% người tiêu dùng đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam (là thanh toán chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị đeo vào máy POS). Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người thanh toán một lần một tuần hoặc nhiều hơn. Lượt thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động, mã QR, và thương mại điện tử đều tăng so với năm 2018.
Khảo sát cũng cho thấy tiềm năng lớn để các công nghệ mới khởi sắc, với 4/5 người tiêu dùng dù chưa từng sử dụng nhưng có quan tâm đến việc sử dụng phương thức thanh toán này. Hay 82% người được khảo sát cho biết họ quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học, chẳng hạn như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.