Công nghệ đột phá của Vietcombank và FWD giúp bảo hiểm trở nên đơn giản hơn

02/06/2020 09:00 GMT+7

Hợp tác giữa Vietcombank và FWD, hai tên tuổi hàng đầu trong ngành ngân hàng và bảo hiểm đã giúp việc tham gia bảo hiểm của hàng triệu người Việt Nam trên khắp cả nước trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Trải nghiệm số hóa bảo hiểm - yếu tố tiên quyết thời 4.0

Công nghệ đã thay đổi cách tiếp cận các dịch vụ tài chính của người dân Việt Nam. Đặc biệt, những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 đã khiến xu hướng tìm hiểu và tham gia các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến tăng mạnh. Và với cái “bắt tay” giữa Vietcombank và FWD, 2 đơn vị hàng đầu về công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm thì khách hàng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những trải nghiệm số hóa, nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản chưa từng có.
Nhờ ứng dụng công nghệ, việc kết nối giữa khách hàng Vietcombank và FWD được thu hẹp về khoảng cách địa lý, khoảng cách không gian, tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng. Ngoài ra, với việc áp dụng kết nối đa nền tảng, liên thông về cơ sở dữ liệu, khách hàng có thể tiếp cận toàn bộ các thông tin cần thiết về bảo hiểm, ngân hàng của mình mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, với chỉ vài thao tác đơn giản, mọi yêu cầu và thắc mắc của khách hàng được xử lý kịp thời và hiệu quả.
Ngoài ra, việc kết hợp toàn diện các kênh thanh toán của Vietcombank như thẻ, Internet Banking, Mobile Banking, QR Pay… càng giúp khách hàng tham gia bảo hiểm FWD tại hệ thống Vietcombank có được những trải nghiệm khác biệt, thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Sản phẩm bảo hiểm đột phá, phù hợp với mọi nhu cầu

Mua bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến trong vòng 3 phút trước đây là điều không tưởng. Nhưng ngày nay, với sản phẩm bảo hiểm “FWD Sống khỏe” - Bảo hiểm bệnh ung thư, khách hàng chỉ cần lên mạng, qua vài phút tìm hiểu, trả lời một số câu hỏi ngắn gọn, điền thông tin cá nhân, thực hiện việc thanh toán. Gần như ngay lập tức, khách hàng sẽ được gửi xác nhận tham gia bảo hiểm và hợp đồng điện tử sẽ tự động phát hành và gửi email đến khách hàng trong vòng 24h. Chính công nghệ là nền tảng vững chắc của các sản phẩm bảo hiểm đột phá, đơn giản và phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng trong thời đại công nghệ.
Mua FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư hoàn toàn trực tuyến chỉ trong vòng 3 phút

Mua FWD Sống khỏe - Bảo hiểm bệnh ung thư hoàn toàn trực tuyến chỉ trong vòng 3 phút

Bên cạnh đó, một trong những trăn trở của khách hàng là xuyên suốt quá trình tham gia bảo hiểm, sẽ có lúc bản thân cần một khoản tiền để chi trả các vấn đề trong cuộc sống. Chính thì thế, giải pháp rút tiền trực tuyến 24/7 đối với “FWD Đón đầu thay đổi 2.0” - Bảo hiểm kết hợp đầu tư với lãi suất đảm bảo tiếp tục giải quyết một cách thuyết phục cho những băn khoăn chính đáng này của khách hàng. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, ipad hay laptop, khách hàng có thể truy cập thông tin tài khoản và rút tiền từ hợp đồng bảo hiểm mọi lúc, mọi nơi để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống.

Đơn giản hóa mọi thủ tục

Nếu như các sản phẩm được thiết kế để tối ưu hóa quyền lợi và phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong thời đại công nghệ thì các thủ tục trong quá trình trước, trong và sau khi mua bảo hiểm cũng đặc biệt rất quan trọng. Và với sự hỗ trợ của công nghệ, các thủ tục khi mua bảo hiểm FWD trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Theo đó, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện rất nhiều khâu một cách chủ động và trực tuyến như: Thanh toán phí bảo hiểm; Gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm; Gửi yêu cầu điều chỉnh/Cập nhật thông tin Hợp đồng; Truy cập thông tin Hợp đồng bảo hiểm ….
Toàn bộ quy trình thủ tục trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm FWD tại Vietcombank đã hoàn toàn số hóa

Toàn bộ quy trình thủ tục trước, trong và sau khi tham gia bảo hiểm FWD tại Vietcombank đã hoàn toàn số hóa

Cụ thể như với thủ tục yêu cầu bồi thường bảo hiểm, khách hàng có thể nộp/bổ sung trực tiếp các hồ sơ/giấy tờ yêu cầu bồi thường bảo hiểm qua email. Thời gian giải quyết bồi thường đối với một số quyền lợi bảo hiểm cũng đã được rút ngắn xuống chỉ còn từ khoảng 15 - 30 phút.
Mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua đổi mới và gia tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ là điều mà mọi doanh nghiệp hướng tới. Với lợi thế về nền tảng công nghệ của FWD và chiến lược Chuyển đổi Ngân hàng số của Vietcombank, sự hợp tác của hai doanh nghiệp đang góp phần giúp bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn với hàng triệu người dân trên khắp cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.