Cống ngầm trong khu công nghiệp

04/10/2014 03:25 GMT+7

Chiều 3.10, ông Nguyễn Hồng Đức, Phó chủ tịch UBND xã Suối Tân (H.Cam Lâm, Khánh Hòa), cho biết những ngày qua do nghi ngờ nguồn nước từ Khu công nghiệp (KCN) Suối Dầu thải ra ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe, diện tích hoa màu nên nhiều người dân địa phương đã phản ứng quyết liệt với KCN.

Cống ngầm được phát hiện bên trong KCN Suối Dầu - Ảnh: Nguyễn Chung

Ngày 1.10, người dân sinh sống gần KCN Suối Dầu đến đề nghị lãnh đạo xã làm việc với lãnh đạo KCN, cho phép đưa máy xúc đất vào phía trong cổng KCN để đào tìm đường ống nước mà họ cho là cống xả thải. Sau khi đào tại vị trí bên trong cách cổng chính KCN khoảng 25 m, người dân phát hiện hai cống dưới lòng đất, đường kính khoảng 0,5 m và hơn 1 m, hướng từ trung tâm KCN ra kênh thủy lợi của xã. Thời điểm phát hiện, hai đường ống này có nước đen. “Người dân nghi ngờ cống này thải nước gây ô nhiễm môi trường. Vì thế, cơ quan chức năng cần vào cuộc để truy tìm đường ống này xuất phát từ đâu, có chức năng gì để xử lý sớm”, ông Đức nói.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Trọng, Trưởng phòng Hành chính KCN Suối Dầu, khẳng định: “Cống này là hệ thống nước mưa. Chúng tôi nghi có doanh nghiệp xả trộm nước thải vào hệ thống này khiến nguồn nước mới bị ô nhiễm nên đang cùng các cơ quan chức năng xác định cụ thể”.

Nguyễn Chung

>> Bắt quả tang doanh nghiệp xả thải ra môi trường
>> Bể ống nước, lộ vụ xả thải chưa đạt chuẩn
>> Phát hiện doanh nghiệp xả thải ra môi trường
>> Thuê người dân giám sát doanh nghiệp xả thải

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.