Công khai thông tin quy hoạch đất đai trên mạng

01/12/2017 05:29 GMT+7

Ngày 30.11, UBND TP.HCM công bố trang web và ứng dụng công khai quy hoạch trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, phần mềm được thiết lập trên công nghệ, ứng dụng GPS để chuyển tải thông tin, bản đồ quy hoạch đã có pháp lý trên môi trường mạng, giúp người dân, doanh nghiệp tra cứu bằng máy tính, thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng) thay vì sử dụng bản đồ giấy.
Khi muốn tra cứu, người dân vào trang web http://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn, vào phần bản đồ quy hoạch trực tuyến và tùy nhu cầu sử dụng để chọn chế độ hiển thị của bản đồ. Bước tiếp theo, người dùng cần xác định vị trí khu đất, nhấp vào đồ án quy hoạch, xem đồ án quy hoạch đó. Để xác định chính xác vị trí khu đất, có thể dùng chức năng tìm kiếm theo tọa độ (thể hiện trong sổ đỏ hoặc trong bản đồ hiện trạng vị trí khu đất). Sau khi xác định được khu đất, thông tin quy hoạch sẽ được truy xuất tự động. Người dùng có thể tải thông tin quy hoạch về dưới dạng PDF. Đáng chú ý, với điện thoại dùng hệ điều hành Android có thể tải ứng dụng về máy và xem thông tin quy hoạch dựa trên định vị GPS.
Ông Nhã cho hay thông tin quy hoạch sẽ hiển thị chính xác trên máy tính hay thiết bị di động chứ người dân không cần lên UBND quận, huyện để xin thủ tục sao chụp bản vẽ như trước.
Cũng theo ông Nhã, thông tin đưa lên dựa trên 600 quy hoạch phân khu được UBND TP.HCM phê duyệt (chiếm gần 50% diện tích đất tự nhiên của TP). Sắp tới, với những đồ án quy hoạch mới, đồ án quy hoạch 1/500 sẽ được cập nhật với độ trễ sau khoảng một tuần kể từ khi UBND TP.HCM phê duyệt. Trước mắt, phần lớn thông tin quy hoạch thể hiện rõ trên từng lô đất, ô phố để biết khu vực có bị quy hoạch hay không. Sau này, khi cập nhật thông tin quy hoạch chi tiết 1/500, người dân sẽ cập nhật được cụ thể thông tin từng thửa đất, căn nhà...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.