Công bố kế hoạch vượt trội với lợi nhuận trước thuế dự kiến 11.750 tỉ đồng

17/04/2019 08:00 GMT+7

Ngày 13.4 vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2019.

Toàn bộ các tờ trình và kế hoạch chiến lược của hội đồng quản trị đã được các cổ đông thông qua với đa số phiếu tán thành.
Tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Techcombank 2019, các cổ đông đã nhất trí với kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành 10 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên qua Chương trình ESOP. Bên cạnh đó, các cổ đông cũng đã đồng thuận cao với kế hoạch của Techcombank tiếp tục giữ lại lợi nhuận để đầu tư vào các sáng kiến giúp tăng vốn chủ sở hữu và tạo đà cho tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Đây là chiến lược đã tạo nên sự thành công cho ngân hàng khi giúp tăng vốn chủ sở hữu gấp 3 lần trong vòng 3 năm vừa qua, và đưa Techcombank trở thành một trong hai ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Câu lạc bộ 10.000 tỉ đồng.
Tại đại hội, hội đồng quản trị (HĐQT) cũng đưa ra các mục tiêu chính của đại hội, bao gồm lợi nhuận dự kiến trước thuế (PBT) là 11.750 tỉ đồng cho năm 2019, tương ứng với mức tăng trưởng 10%. Ngoài ra, ngân hàng đặt mục tiêu tăng tổng tài sản lên 375.821 tỉ đồng và số dư tín dụng là 245.366 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng lần lượt là 17% và 13% so với 2018. Đồng thời, ngân hàng cũng lên kế hoạch để đảm bảo giữ tỷ lệ nợ xấu nhóm 3 - 5 ở mức dưới 2,5%.
Chiến lược của Techcombank sẽ chú trọng tăng trưởng đóng góp từ phí dịch vụ nhờ triển khai vận hành hệ thống ngân hàng giao dịch hiện đại đối với khách hàng doanh nghiệp và nâng cao trải nghiệm khách hàng qua các sản phẩm thẻ bảo hiểm nhân thọ, thanh toán trực tuyến, đặc biệt là thanh toán tự động với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Song song, Techcombank phát triển các giải pháp mới trong các lĩnh vực cho vay mua nhà, mua xe, tín dụng và thanh toán, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.
Ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thay đổi cấu trúc dư nợ khi chuyển trọng tâm tăng trưởng từ khối ngân hàng bán buôn sang ngân hàng bán lẻ, để hạn chế rủi ro tập trung, tăng biên lợi nhuận toàn ngân hàng và tỷ lệ an toàn vốn CAR theo chuẩn Basel II.
Tại ĐHĐCĐ, các cổ đông cũng đã nhất trí bầu chọn 8 thành viên mới của HĐQT và 3 thành viên mới của Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Cũng tại đại hội, ông Hồ Hùng Anh tái đắc cử Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. HĐQT mới sẽ tiếp tục triển khai thực hiện mô hình kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư vào công nghệ để phát triển nền tảng số và phân tích dữ liệu lớn, hoàn thành và nâng cao báo cáo tài chính, năng lực quản trị rủi ro dựa trên thông lệ trong nước và quốc tế, giúp ngân hàng đạt mức xếp hạng tín nhiệm cao từ các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín trên thế giới.

Một năm 2018 đáng nhớ

Tại ĐHĐCĐ, HĐQT đã điểm lại những dấu ấn chính của thành tựu 2018, với dấu mốc kỷ niệm sinh nhật ngân hàng lần thứ 25, cũng như trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt mức lợi nhuận trước thuế đến 10.600 tỉ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã huy động vốn thành công, nâng mức chỉ số an toàn vốn lên 14,3%, cao hơn đáng kể mức quy định của Ngân hàng Nhà nước và mức yêu cầu tối thiểu theo Basel II.
Ngân hàng cũng đã nới trần tăng trưởng tín dụng thêm 20% lên hơn 17.000 tỉ đồng, phù hợp với giới hạn do Ngân hàng Nhà nước đặt ra và tăng tổng tài sản lên 310.000 tỉ đồng. Tăng trưởng tín dụng hơn 18%, tăng tổng số tiền gửi lên hơn 207.000 tỉ đồng, 29% trong số đó là CASA chi phí thấp. Tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn trong tổng huy động của toàn ngân hàng đã tăng từ 24% trong năm 2017 lên 28% trong năm 2018.
Những kết quả vững chắc này chính là chìa khóa để Techcombank hướng đến việc xây dựng một ngân hàng phát triển vững mạnh và ổn định trong năm 2019 và những năm tiếp theo, để phục vụ các giải pháp tài chính toàn diện và tốt nhất cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.