Công bố chỉ số tài chính FCI đầu tiên tại Việt Nam

06/01/2018 07:38 GMT+7

Hôm qua (5.1), Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức hội thảo công bố “Chỉ số điều kiện tài chính FCI - đo lường và ứng dụng tại VN”.

 Đây là tổ chức đầu tiên tại VN công bố chỉ số điều kiện tài chính FCI (Financial Conditions Index). Hiện nay, các chỉ số kinh tế được phân tích và đánh giá một cách rời rạc như tăng trưởng GDP, tăng trưởng tín dụng, biến động lãi suất, tỷ giá hối đoán, thâm hụt ngân sách... Việc này có thể khiến các dự báo không chính xác, giảm hiệu quả của việc hoạch định và điều hành các chính sách kinh tế hoặc ra các quyết định chi tiêu và đầu tư của người dân.
Vì vậy theo GS-TS Trần Ngọc Thơ, thành viên nhóm nghiên cứu, mục tiêu công bố FCI là muốn đi tiên phong cung cấp một chỉ số tổng hợp tóm tắt tất cả các thông tin về điều kiện tài chính. Từ đó đóng góp thêm một chỉ số hữu ích cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư lẫn công chúng trong việc nắm bắt và dự báo được triển vọng của nền kinh tế.
Dự kiến trong năm nay, định kỳ hằng quý Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ công bố chỉ số FCI và sau đó sẽ tiến tới công bố định kỳ hằng tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.