Cơn sốt đầu năm: Đua nhau ‘săn’ căn hộ đã bàn giao

12/03/2018 09:00 GMT+7

Hiện nay, với những người có tiềm lực tài chính ổn định ưa thích “ăn chắc mặc bền” thì lại muốn nhìn thấy dự án hiện hữu để “mắt thấy, tay sờ” trước khi quyết định xuống tiền.

Rối như tơ vò vì “ma trận” địa ốc
Trước ma trận thông tin về thị trường BĐS, người mua nhà hầu hết không đủ thời gian và cơ sở để thẩm định, kiểm tra năng lực chủ đầu tư cũng như dự án. Cộng thêm việc đa số người mua thường chạy theo các thông tin về giá cả, vị trí, tiện ích… thay vì tìm hiểu uy tín của chủ đầu tư, các thông tin pháp lý hay chất lượng thật của dự án.
Bà Đỗ Thu Hằng - Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Savills đưa ra lời khuyên: “Mua nhà là chuyện lâu dài nên người mua cũng nên tìm đến những dự án đã bàn giao, chất lượng tốt”.
“Gia đình tôi bỏ tiền vào ngân hàng lấy lãi, chờ dự án xây xong rồi mua. Giá có cao hơn đôi chút thì lấy tiền lãi bù vào, vì chờ 2 - 3 năm rồi không biết dự án có giao nhà đúng tiến độ không, rồi chất lượng ra sao… Mình đến xem trực tiếp dự án đã đi vào vận hành, cộng đồng dân cư đầy đủ mới biết được”, anh Ngọc Minh, một khách hàng nói về việc lựa chọn căn hộ tâm sự.
Đổ xô nhau “săn” căn hộ đã hoàn thiện
Chính vì điều đó, căn hộ đã bàn giao chinh phục người mua nhà và tạo nên cơn sốt nhờ chất lượng thật và có thể dọn vào ở ngay. Mọi thứ, từ chất lượng xây dựng, tiện ích nội khu, dịch vụ quản lý… đều hiện hữu và khách hàng có thể “thấy tận mắt, sờ tận tay”. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tham khảo cảm nhận của các cư dân hiện hữu. Một dự án đầy đủ pháp lý minh bạch, công khai các thủ tục và đặc biệt bàn giao sổ hồng, giao nhà đúng thời hạn trở thành yếu tố quyết định đến việc người mua xuống tiền.
Theo khảo sát, có 2 nhóm dự án căn hộ tại TP.HCM đang tăng giá với tốc độ khá nhanh trong 4 năm đầu. Thứ nhất là các dự án mới đang chào bán trên thị trường với đợt sau tăng trung bình 5-10% so với đợt trước. Thứ hai là các chung cư đã đi vào hoạt động, có biên độ tăng giá lên đến 15-20%. Nguyên nhân của đợt leo thang này được cho là do cú hích hạ tầng phát triển mạnh mẽ, chất lượng dự án, thiết kế, nội thất, thương hiệu - uy tín chủ đầu tư... Vì vậy, với những dự án có vị trí đẹp cộng với lợi thế hạ tầng cũng sẽ mang lại những tỷ suất sinh lời cao cho người mua để ở lẫn đầu tư.
Hàng hiếm tại khu Nam: Căn hộ thật - chất lượng thật
Dẫn đầu trong xu hướng này, có thể kể đến dự án Riverside Q.7 của An Gia vừa bàn giao sổ hồng cho khách hàng chỉ sau 4 tháng nhận nhà. Chị Thanh Nhã - người mua 2 căn hộ tại Riverside chia sẻ: “Điều tôi lo lắng và quan tâm nhất khi mua dự án là vấn đề pháp lý, đặc biệt là sổ hồng. Tuy nhiên với dự án này, tôi quá bất ngờ khi nhận được thông báo nhận sổ hồng. Điều này vượt ngoài mong đợi của gia đình tôi”.
Với thiết kế căn hộ theo xu hướng mở, liên kết thống nhất giữa phòng khách, phòng bếp và phòng ăn mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi. Đặc biệt, hầu hết các phòng đều tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, các căn hộ khi bàn giao còn được sở hữu những trang thiết bị cao cấp và hướng đến tối ưu trải nghiệm người dùng như trang bị cửa khóa điện tử Yale (Mỹ) có tính năng an toàn cho trẻ em, hệ thống liên lạc thông minh Video Call ABB (Thụy Sĩ) cho từng căn hộ, tủ bếp Casta có tính năng chống va đập khi đóng/mở...
Bên cạnh Riverside, dự án Skyline Q.7 vừa giao nhà đúng tiến độ cho khách hàng vào tháng 11.2017 với 480 căn hộ có diện tích từ 58 - 112 m2. Mật độ xây dựng chỉ 24% trên quy mô hơn 63.000 m2. Skyline sở hữu những tiện ích ấn tượng như sảnh đón resort 5 sao sang trọng, hệ thống hồ bơi vô cực tràn bờ đẳng cấp.
Toàn cảnh khu căn hộ Skyline
Toàn cảnh khu căn hộ Skyline
Chị Anh Thục - chủ nhân 2 căn hộ đối diện nhau tại Skyline chia sẻ: “Chỉ mới chuyển về ở Skyline một thời gian rất ngắn, nhưng tôi cảm thấy chất lượng căn hộ từ thiết kế đến các tiện ích xung quanh đều theo đúng cam kết của chủ đầu tư. Cộng đồng dân cư cũng đã hoàn chỉnh, tôi nghĩ giá trị căn hộ sẽ còn gia tăng trong tương lai khi đường Đào Trí đang được xây dựng và mở rộng”.
Không gian sảnh đón đẳng cấp 5 sao tại khu căn hộ Skyline
Không gian sảnh đón đẳng cấp 5 sao tại khu căn hộ Skyline
Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng
Ngoài Riverside và Skyline, An Gia cũng đã bàn giao các dự án căn hộ The Star, Q.Bình Tân (480 căn hộ) và The Garden, Q.Tân Phú (390 căn hộ). Đây là những khu căn hộ hoàn chỉnh với đầy đủ hệ thống tiện ích và cộng đồng cư dân hoàn thiện. Xem nhà mẫu chuẩn “An Gia” tại 89 Hoàng Quốc Việt, Q.7, TP.HCM.
Hotline: 0916770880, Website: http://canhothat.angia.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.