Con đường tơ lụa trở lại

09/01/2016 08:42 GMT+7

Nguồn cảm hứng của bộ sưu tập là hai thành phố huyền thoại của Con đường tơ lụa: Venice và Samarkand. Con đường tơ lụa rực rỡ của thời xưa bỗng hiện về qua từng chi tiết đắt giá và từng viên đá quý.

Nguồn cảm hứng của bộ sưu tập là hai thành phố huyền thoại của Con đường tơ lụa: Venice và Samarkand. Con đường tơ lụa rực rỡ của thời xưa bỗng hiện về qua từng chi tiết đắt giá và từng viên đá quý.

Từ những phác thảo về cỗ máy thời gian đơn giản mà tinh tế tại một ngôi làng nhỏ ở Thụy Sĩ, Piaget có một khởi đầu tốt đẹp cho con đường bước ra thế giới để sau hơn 140 năm chiếm được vị trí danh giá trên bản đồ ngành công nghiệp xa xỉ. “Secrets & Lights - A Mythical Journey by Piaget” (tạm dịch: Bí mật và ánh sáng - một hành trình thần thoại của Piaget) là bộ sưu tập mới nhất của hãng này với một mục đích khác biệt: tôn vinh bàn tay khéo léo của những người thợ âm thầm ở hậu trường.
Nguồn cảm hứng của bộ sưu tập (BST) là hai thành phố huyền thoại của Con đường tơ lụa: Venice và Samarkand. Là kết tinh tài hoa của những người thợ thủ công và chuẩn mực của ngành kim hoàn cao cấp, BST gồm 93 món trang sức và 38 chiếc đồng hồ này đã vượt qua mọi hạn chế về không gian và thời gian để tỏa sáng. Con đường tơ lụa rực rỡ của thời xưa bỗng hiện về qua từng chi tiết đắt giá và từng viên đá quý.
Con đường tơ lụa trở lại 2
Được đặt biệt danh là “nữ hoàng của trái đất”, Samarkand là nơi khởi phát của những ảo diệu phương đông. Thành phố Samarkand thuộc đồng bằng Zarafshan (Uzbekistan), trong tiếng Ba Tư có nghĩa là “nguồn cung cấp vàng” là trái tim của phần 1 trong BST có tên “Ánh sáng của Samarkand”. Các mẫu trang sức thuộc phần này dường như thu được tất cả những sắc màu rực rỡ của Registan - trái tim của Samarkand và những sa mạc rộng bất tận dưới một bầu trời đầy sao. Những viên đá quý hiếm luôn chiếm được vị trí trung tâm của các mẫu trang sức trong khi các kiểu đồng hồ phản ánh được vẻ oai nghiêm của các công trình kiến trúc và vẽ lại những con vật dũng mãnh qua kỹ thuật sơn mài, chạm trổ và khảm siêu nhỏ. Và đỉnh nhất trong đó là chiếc vòng đeo cổ được ví như trung tâm của vũ trụ với thiết kế tinh tế đến từng chi tiết nhỏ cùng với sự cộng hưởng ánh sáng của viên ngọc lục bảo 11,16 carat, 12 viên kim cương 4,20 carat, 32 viên ngọc lam 11,10 carat và 151 viên kim cương 9,86 carat.
Trong khi đó, phần 2 của BST với tên gọi “Bí mật của Venice” lấy cảm hứng từ La Serenissima, thủ phủ của “thành phố của các kênh đào” Venice (Ý). Bí mật của Venice đã phục dựng vẻ lộng lẫy về mặt kiến trúc của tháp đồng hồ do Piaget khôi phục năm 1999, cây cầu Sighs, nhà thờ St.Mary và tượng sư tử biểu tượng của thành phố. Những món đồ nổi bật nhất phải kể đến chiếc vòng tay vàng hồng với một viên hồng ngọc 5,01 carat nằm chính giữa và chung quanh là 8 viên hồng ngọc 3,38 carat, 6 viên đá spinel 7,20 carat màu hồng, 8 viên ngọc hồng lựu 4,08 carat, 10 viên đá beryl 4,66 carat và 20 viên kim cương 2,37 carat.
Con đường tơ lụa trở lại 3
Con đường tơ lụa trở lại 4
Con đường tơ lụa trở lại 5
Con đường tơ lụa trở lại 6
Con đường tơ lụa trở lại 7
Con đường tơ lụa trở lại 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.