Con Cưng vẫn khẳng định không gian lận thương mại

25/07/2018 10:01 GMT+7

Dù bị cơ quan chức năng tịch thu hơn 5.500 sản phẩm mập mờ xuất xứ để điều tra, Công ty Con Cưng vẫn khẳng định mình kinh doanh tuân thủ mọi quy định của pháp luật.

Tuy vậy, đại diện công ty không đưa ra các bằng chứng chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm vừa bị tịch thu mà chỉ đơn thuần khẳng định: "Chúng tôi luôn cam kết kinh doanh tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế, đồng thời, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Hiện tại, Con Cưng đang phối hợp làm việc cơ quan chức năng cho các sự việc vừa qua và sẽ có thông tin chính thức gửi báo đài khi có kết quả".
Theo báo cáo nhanh của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cơ quan này đã tịch thu hơn 5.500 sản phẩm với tổng giá trị gần 500 triệu đồng tại 3 cửa hàng Con Cưng trên địa bàn thành phố ngay trong ngày đầu kiểm tra. Tất cả các sản phẩm trên đều có dấu hiệu vi phạm quy định về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm và phía công ty chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Các luật sư đều cho rằng nếu Con Cưng không xuất trình được các giấy tờ trên, thì đó chỉ có thể là hàng nhập lậu hoặc hàng may trong nước nhưng gắn mác ngoại nhập. Đây là hành vi lừa dối người tiêu dùng phải được điều tra và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.