Con Cưng 'bác' thông tin gian lận thương mại

27/07/2018 07:05 GMT+7

Công ty Cổ phần Con cưng vừa phát đi thông cáo báo chí cung cấp thông tin về buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM và khẳng định có chứng nhận đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, phía Con Cưng cho biết sáng 26.7, công ty đã có buổi làm việc với Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM và đề nghị cơ quan chức năng cho phép được nộp, giải trình hồ sơ tại một đầu mối do có nhiều địa điểm kinh doanh của công ty bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có một bộ duy nhất.
Chi Cục Quản lý Thị trường TP cũng thống nhất ý kiến của Công ty Cổ phần Con Cưng: “Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luận, chỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.
nội dung Biên bản làm việc với Chi Cục Quản lý Thị trường TP.HCM Trang web chính thức của Con Cưng
Giải thích về sản phẩm kem massage bụng có giấy nhãn dãn đè tên công ty sản xuất như cơ quan chức năng đã đặt nghi vấn trước đó, phía Con Cưng lý giải: sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24.1.2018, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne. Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).
Thông báo đổi tên doanh nghiệp và xác nhận việc dán nhãn của nhà cung cấp. Trang web chính thức của Con Cưng
Về vấn đề lỗi nhãn trên sản phẩm bộ thun bé gái (mã sản phẩm: CF G127011) mà 1 khách hàng trước đó đã phản ánh, đại diện Công ty giải thích: Sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10.11.2017 giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan.Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan.

Theo thông cáo báo chí của Con Cưng, đường đi của sản phẩm, từ khâu sản xuất, vận chuyển theo đường biển, nhập hàng về tổng kho và bày bán tại cửa hàng được mô tả như sau:
Trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của Con Cưng, vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh. Công ty cũng công bố xác nhận từ phía nhà sản xuất.
 
Đối với các nội dung khác liên quan đến việc nhãn sản phẩm chưa có đủ thông tin theo quy định, Công ty cho biết đang phối hợp với các nhà cung cấp để giải trình với Cơ quan Quản lý Thị trường và sẽ có thông tin chính thức sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng.
Trước đó, theo báo cáo nhanh của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cơ quan này đã tịch thu hơn 5.500 sản phẩm với tổng giá trị gần 500 triệu đồng tại 3 cửa hàng Con Cưng trên địa bàn thành phố ngay trong ngày đầu kiểm tra. Tất cả các sản phẩm trên đều có dấu hiệu vi phạm quy định về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm và phía công ty chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Bộ Công thương cũng mới có văn bản yêu cầu mở rộng toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.