Còn 20.000 lít xăng, cửa hàng vẫn kêu hết để ngừng bán

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/05/2020 11:12 GMT+7

Dù cửa hàng nói lý do tạm ngừng bán là vì hết xăng nhưng kiểm tra trong đêm, Quản lý thị trường đã đo được trong bồn chứa của doanh nghiệp vẫn còn khoảng 20.000 lít xăng.

Đêm qua (27.5), khi kiểm tra cửa hàng trên phố Vũ Ngọc Phan (P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội), Quản lý thị trường đo được trong bồn chứa còn khoảng 20.000 lít xăng A95 nhưng cửa hàng trước đó vẫn nói hết hàng để ngừng bán.
Sáng nay, 28.5, trao đổi với Thanh Niên liên quan việc một số cửa hàng tại Hà Nội được phản ánh là ngừng bán hàng tại một số thời điểm ngày hôm qua, lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, ngay trong đêm, lực lượng này đã kiểm tra một số cây xăng.
“Cả đêm hôm qua chúng tôi đã đi đo bồn xăng và phát hiện có cửa hàng vi phạm. Hôm nay sẽ có quyết định xử phạt”, vị này nói.
Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra đêm 27.5 tại cửa hàng xăng dầu số 2 (thuộc Hợp tác xã Thương mại Láng Hạ, 95 Vũ Ngọc Phan), lực lượng Quản lý thị trường Đống Đa đã yêu cầu cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để kiểm tra.
Điều bất thường là cửa hàng trưởng đã từ chối yêu cầu này của lực lượng Quản lý thị trường, nên Quản lý thị trường  buộc phải mời lực lượng công an tham gia hỗ trợ.
Khi lực lượng công an có mặt, phía cửa hàng mới chịu hợp tác mở bồn chứa xăng A95 để cơ quan chức năng kiểm tra.
Khi nhân viên cửa hàng cùng lực lượng chức năng cắm thước đo thì xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57 m (khoảng 20.000 lít xăng A95), chứ không như thông báo của cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.
Đại diện Quản lý thị trường cho biết thêm, trước đó, ngày 25 - 26.5, Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã kiểm tra trên nhiều địa bàn tỉnh, thành trước thông tin xăng dầu khan hiếm, một số cửa hàng hạn chế bán, thậm chí treo biển ngừng bán, hết hàng.
Sở dĩ các cửa hàng hạn chế bán ra là bởi nhiều khả năng tại kỳ điều hành giá chiều nay, 28.5, giá xăng sẽ được phép tăng mạnh vì giá thế giới đang đà tăng. Dự kiến, nếu không dùng công cụ Quỹ bình ổn can thiệp thì giá bán lẻ xăng có thể tăng trên 1.000 đồng/lít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.